[VẤN ĐỀ MUÔN THUỞ] Nên mua máy phát điện đầu nổ CŨ hay MỚI

Những năm gần đây, nhu cầu sử dụng điện trong sản xuất và sinh hoạt tăng cao. Chính vì thế mà nhu cầu sử dụng máy phát điện đầu nổ cũng tăng theo nhất là vào thời điểm mùa hè. Thời điểm này, tình trạng cắt điện thường xuyên diễn ra. Chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn việc nên mua máy phát điện đầu nổ cũ hay mới.

1. Máy phát điện đầu nổ cũ
1.1 Ưu điểm
- Tiết kiệm nhiên liệu cũng phần nào tiết kiệm được chi phí cho người sử dụng.

- Sử dụng an toàn không gây cháy nổ, an toàn với con người.

- Máy dễ tỏa nhiệt nhanh trở về nhiệt độ ban đầu sau khi ngưng hoạt động.

1.2 Nhược điểm
- Đối với loại máy phát điện đầu nổ cũ thường tạo tiếng động mạnh, vì chúng đã qua thời gian sử dụng, các bộ phận xuống cấp nên tạo ra tiếng ồn hơn so với động cơ mới.

- Sở hữu động cơ cũ, chưa được cải tiến nên còn nhiều mặt hạn chế như trọng lượng máy nặng, cồng kềnh.

- Tốc độ vận hành không đảm bảo được nhu cầu sử dụng.

- Không đảm bảo được về tuổi thọ của máy.

- Nếu xảy ra lỗi hư hỏng không được bảo hành.

- Theo như cung cấp lượng khí thải ra ngoài môi trường không đảm bảo, với các loại máy khá cũ hay tạo khói đen, gây mùi trong quá trình hoạt động.

- Việc bảo trì sửa chữa máy cũng khá khó khăn, tốn kém khi phải sửa chữa khi mua phải máy không đảm bảo được độ bền.

2. Những lỗi hay gặp ở máy phát điện đầu nổ
2.1 Máy phát điện rất khó nổ
Tình trạng này xảy ra do bugi đã bị đóng bản lâu ngày hoặc đã hỏng. Bộ phận kim phun tắc nghẽn hay hư hỏng.

Nhiên liệu lọc không kỹ trong bộ lọc gió cũng có thể gây ra hiện tượng trên. Tấm lọc gió có quá nhiều cáu bẩn, hoặc đã bị rách cũng được cho là một trong những nguyên nhân khiến máy phát không nổ.

2.2 Điệp áp đầu ra tăng đột ngột khi cắt tải
Nguyên nhân gây ra do hệ thống bị quá tải hay ngắn ở mạch ngoài.

Một pha của cuộn stator đã bị chạm.

Các vòng dây trong cùng một pha bị chạm. Cuộn dây stator bị ngắn mạch nhiều trong các pha.

2.3 Khi đóng tải điện áp và tần số dòng điện không ổn định
Bộ điều chỉnh điện áp, tần số ARV bị quá tải và dẫn đến hư hỏng, không thể điều chỉnh điện áp.

Nhiên liệu khi bơm vào buồng đốt của động cơ không được chỉnh đúng mức độ.

Bộ kích từ bị hỏng đưa đến tần số dòng điện thiếu ổn định. 

>>> Xem thêm cách xử lý sự cố máy phát điện hiệu quả đảm bảo nhanh chính xác nhất, với những hướng dẫn này bạn có thể áp dụng sửa chữa máy tại nhà một cách đơn giản.

3. Phân loại máy phát điện

Máy phát điện đầu nổ có thể chia thành 2 dòng sản phẩm là máy phát điện 3 pha và máy phát điện 1 pha. Chúng gồm có 2 bộ phận bao gồm đầu nổ và củ phát điện. Phần củ phát điện được thiết kế có công suất từ 3 đến 24KW tương thích với động cơ đầu nổ.

Ngoài phương pháp phân chia theo số pha, máy phát điện còn có thể chia theo loại nhiên liệu sử dụng: máy phát điện chạy bằng xăng, máy phát điện chạy bằng dầu, máy phát điện chạy bằng năng lượng mặt trời đời mới.

3.1 Phân loại máy theo động cơ
Mỗi loại máy sẽ có hệ thống làm mát khác nhau và được phân loại thành động cơ làm mát bằng gió và làm mát dùng nước. Tốc độ quay cũng được chia thành loại động cơ 1500 vòng/phút và động cơ 3000 vòng/phút.

3.2 Phân loại bởi mục đích sử dụng
- Máy phát điện mini để chỉ loại máy phát điện có kích thước nhỏ, công suất thấp và chỉ dùng trong sinh hoạt của các hộ gia đình có mức tiêu thụ điện thấp..

- Máy phát điện công nghiệp có công suất cực lớn và dùng trong sản xuất, xưởng, doanh nghiệp, tòa nhà,... 

- Máy phát điện xách tay là loại máy kích thước nhỏ với công suất thấp nhưng chúng rất dễ dàng di chuyển đến những địa điểm xa.

- Máy phát điện gia đình chỉ những dòng máy thích hợp sử dụng cho hộ gia đình dùng khi mất điện. Đầu ra của máy thường có điện áp 220V.

3.3 Phân loại theo số xi lanh
Được phân ra từ 1 xi lanh - 16 xi lanh trong đó loại máy phát điện 3 xi lanh, 4 xi lanh, 6 xi lanh, 8 xi lanh, 10 xi lanh và 12 xi lanh là phổ biến nhất được người tiêu dùng lựa chọn và được áp dụng vào đời sống rất nhiều.

Và còn một số loại máy được phân loại như theo tần số, theo điện áp đầu ra hay theo tốc độ điều chỉnh,... 

>>> Bạn có biết nguyên nhân máy phát điện nổ không đều dẫn đến quá trình làm việc bị trì trệ, tham khảo thêm thông tin được chia sẻ qua link để biết được nguyên nhân cũng như cách khắc phục giúp tăng tuổi thọ của máy.

4. Kinh nghiệm chọn mua đầu nổ máy phát điện
- Thị trường hiện nay khá đa dạng vì vậy mà để sở hữu được một sản phẩm máy máy phát điện đầu nổ cũ có thể sử dụng được và đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng không phải là chuyện dễ dàng.

+ Trước hết tham khảo ý kiến người thân, bạn bè những ai đã từng mua sản phẩm máy để sử dụng, để có thêm thông tin mua được thiết bị để sử dụng.

+ Xem cửa hàng bạn chuẩn bị mua có uy tín hay không, thời gian kinh doanh đã lâu hay chưa, hỏi những người gần đó nhận xét về cửa hàng.

+ Khi đã chắc chắn đã biết được cửa hàng cung cấp giờ đây bạn cần phải xác định được thương hiệu của máy, thông thường hãy chọn những thương hiệu nổi tiếng, bởi ít nhiều chúng cũng đảm bảo về cấu tạo của máy.

+ Phải chọn lựa được công suất của máy sao cho đáp ứng được nhu cầu sử dụng, nếu nhà bạn có ít thiết bị sử dụng khi mất điện thì nên chọn máy có công suất thấp, còn nếu phục vụ cho công việc thì nên ưu tiên chọn máy có công suất cao hơn.

+ Kiểm tra kiểu dáng không bị gỉ sắt, nếu được có thể mở máy và xem kỹ hơn các bộ phận cấu thành của máy có quá cũ hay không?

+ Cuối cùng đã nhắm được chiếc máy mình mua và phải tham khảo giá, xem có bảo hành gì hay không? Nhưng đa số tất cả các loại máy cũ đều không có thời gian bảo hành.

5. Nên mua đầu nổ máy phát điện cũ hay mới

Trên thị trường hiện nay có khá nhiều các chủng loại máy phát điện. Đặc điểm chung của một bộ phận không nhỏ các dòng máy đó là không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, thương hiệu không tồn tại, máy cũ nhưng được dựng lại rồi bán với giá máy mới, hàng bãi với vô số hàng kém chất lượng,... Bởi vậy mà người tiêu dùng vô cùng phân vân khi chọn mua những sản phẩm cũ.

Thậm chí ngay cả thợ lành nghề khi đi mua hàng cũ đôi lúc vẫn chọn nhầm máy dỏm. Đây là sự thật và câu chuyện không hề mới. Đa phần máy phát điện đầu nổ cũ đều có nguy cơ hỏng hóc cao. Hơn nữa, đôi khi chúng được xếp bỏ vào kho trong thời gian dài mặc mưa nắng dẫn đến linh kiện bị hao mòn.

Chắc hẳn những dòng máy cũ đa phần đều bị hư hỏng dù ít hay nhiều. Nếu tính toán thời gian sử dụng còn lại thì chưa chắc máy cũ đã rẻ hơn máy mới. Do đó nếu điều kiện tài chính có thể hãy sở hữu cho mình chiếc máy phát điện mới chính hãng nhé. 

Tóm lại, chúng tôi đã cung cấp cho bạn những phân tích chi tiết về máy phát điện đầu nổ. Còn việc bạn có mua máy phát điện đầu nổ cũ hay không? Tất cả tùy thuộc vào lựa chọn của bạn. Tại website chúng tôi luôn có nhiều dòng sản phẩm máy móc sẵn sàng phục vụ bạn.

>>> Với chia sẻ trong bài viết về máy phát điện đầu nổ cũ được tổng hợp từ các kỹ sư chuyên viên tại THNVinafarm đã giúp bạn có được thông tin hữu ích trong việc chọn lựa được dòng máy phát điện hiệu quả. Hiện tại của hàng THNVinafarm đang có chương trình khuyến mãi các sản phẩm bạn nhanh tay mua ngay để có thể sở hữu được sản phẩm máy phát điện chạy xăng hoặc máy phát điện chạy dầu với chất lượng cao.

Sản phẩm nổi bật

Bình xịt thuốc sâu giá rẻ TPHCM VNBXD 18N màu trắng

Liên hệ

Máy cắt cỏ mini Mitsuyama TL-143R xanh trắng

Liên hệ

Máy phát điện chống ồn Vinafarm VN-7500ATS

Liên hệ

Máy phát điện chạy xăng công suất nhỏ 3kw VNMPD 4500 Vinafarm

Liên hệ

Máy phát điện chạy dầu 5kw VNMPD 8000S Vinafarm

Liên hệ

Máy phát điện mini Yataka KA-3900

Liên hệ

0981454537
Liên hệ cửa hàng
Gọi miễn phí
Chat Facebook
Chat trên Zalo