Tỷ lệ xăng pha nhớt cho máy phát điện [CHÍNH XÁC] bao nhiêu

Máy phát điện 2 để hoạt động tốt cần có hỗn hợp nhiên liệu xăng pha nhớt hỗn hợp. Bạn có biết tỷ lệ xăng pha nhớt cho máy phát điện phù hợp hay không? Tỷ lệ hỗn hợp nhiên liệu thích hợp sẽ được THNVinaFarm chia sẻ trong bài viết dưới đây.

1. Tỷ lệ xăng pha nhớt cho máy phát điện
Mỗi loại máy phát điện cần có tỷ lệ xăng pha nhớt phù hợp. Tỷ lệ này nhằm đảm bảo động cơ của máy phát điện có thể vận hành một cách hiệu quả. Với những loại máy phát điện chạy bằng dầu sử dụng động cơ 4 thì, bạn không cần dùng đến nhiên liệu xăng pha nhớt. Nhưng với động cơ 2 thì, bạn phải pha chế hỗn hợp tỉ lệ xăng pha nhớt là 1:50.

Nghĩa là với 50 lít xăng, bạn sẽ pha với 1 lít nhớt. Sau khi pha chế đúng tỷ lệ, bạn cần trộn đầu thật kỹ hỗn hợp này. Bạn nên sử dụng bình pha chế và lắc đều hỗn hợp từ 1 đến 2 phút.

Tỷ lệ xăng pha nhớt này chỉ thích hợp với máy phát điện. Đối với các loại động cơ khác, bạn cần tuân theo tỷ lệ pha chế khác.

Chú ý, bạn phải thao tác đổ xăng vào nhớt. Tuyệt đối không được thao tác ngược lại. Trước khi tiến hành pha chế, bạn cần vệ sinh sạch sẽ bình pha chế. Tránh tình trạng bình pha chế chứa cặn bẩn làm ảnh hưởng đến động cơ. 

>> Bạn có muốn biết máy phát điện kích từ không chổi than khác máy phát điện kích từ có chổi than như thế nào

2. Tỷ lệ điều chế xăng pha nhớt cho động cơ xe máy 2 thì
Trên thị trường có vô vàn loại nhớt dùng cho xe 2 thì như: nhớt Max Power, nhớt Vistra 300 2T, nhớt Veloil, JackerRacing,... Người tiêu dùng khi thay nhớt, chủ xe thường sử dụng nhớt theo yêu cầu của chủ tiệm xe. Một vài chủ tiệm xe đã tìm cách thay đổi loại nhớt phù hợp bằng những sản phẩm kém chất lượng. 

Chính những loại nhớt này đã khiến cho động cơ xe máy của bạn dễ dàng hư hỏng hơn rất nhiều. 

Xe 2 thì và xe 4 thì không thể sử dụng chung một tỷ lệ xăng pha nhớt. Với mỗi loại xe sẽ có một tỷ lệ xăng pha nhớt thích hợp. Có thể kể đến như:

1:35 ở tỷ lệ này cứ mỗi 35 lít xăng sẽ pha chung với 1 lít nhớt. 

1:50 là tỷ lệ khá phổ biến dành cho các loại động cơ 2 thì. Bạn sử dụng 50 lít xăng pha cùng 1 lít nhớt.

1: 25 tỷ lệ này, bạn cần 25 lít xăng pha với 1 lít nhớt.

3. Tỷ lệ xăng pha nhớt cho máy cắt cỏ và máy cưa xích
Tỷ lệ xăng pha nhớt cho máy cắt cỏ và máy cưa xích cần được tuân thủ chính xác. Điều này sẽ giúp máy tránh khỏi tình trạng bị nóng quá mức dẫn đến các sự cố hư hỏng. Hiện tượng tụt hơi ở bộ phận nòng là sự cố thường thấy nhất do sự cố dầu nhớt pha chế sai tỷ lệ.

Tỷ lệ xăng pha nhớt đối với máy cắt cỏ, máy cưa xích là 1:50. Điều này có nghĩ bạn cần pha 50 lít xăng sẽ cần đến 1 lít nhớt.

Một số dòng máy cắt cỏ cần pha chế ở tỷ lệ khác như 1:35, 1:38,... Những tỷ lệ pha chế này bạn có thể dễ dàng tìm thấy ở trên vỏ hộp bao bì của sản phẩm.

4. Các tiêu chuẩn dầu nhớt 
Dù bạn sử dụng dầu nhớt vào việc gì đi nữa, bạn cũng cần đảm bảo loại nhớt đang dùng đảm bảo các tiêu chuẩn sau đây:

Dầu làm trơn động cơ xe máy cần các điều kiện sau:

Độ lỏng của nhớt bao gồm 1D, 2D, 4D. 

Mức độ đậm đặc của nhớt cần phù hợp với động cơ xe và điều kiện thời tiết. Dầu nhớt dùng bôi trơn phải tinh khiết, không lẫn tạp chất. 

Dầu nhớt cũng có thời hạn sử dụng thích hợp, tuyệt đối không sử dụng loại dầu nhớt đã để quá lâu.

Tỷ lệ các tạp chất có trong dầu nhớt như axit quá cao có thể dẫn đến nguy hại cho động cơ. 

Ở những khu vực có khí hậu lạnh, bạn nên sử dụng loại nhớt có độ đậm đặc cao hơn.

Khi mua dầu nhớt, ta cần hỏi rõ kỹ  các thông số kỹ thuật của dầu nhớt. Dầu SAE20, AC10,... được dùng cho động cơ 2 thì. 

Độ octan được yêu cầu tối thiểu là 90. Nếu bạn sử dụng máy với độ octan dưới 90 có thể gây ra hiện tượng kích nổ. Tỷ lệ dầu và nhiên liệu quá cao có thể làm mài mòn các chi tiết của máy.

Với những thông tin đã được cung cấp trong bài viết, hy vọng rằng bạn đã biết tỷ lệ xăng pha nhớt cho máy phát điện. THNVinaFarm tin rằng chúng ta sẽ còn gặp lại nhau trong những nội dung tiếp theo.

Sản phẩm nổi bật

Bình xịt thuốc sâu giá rẻ TPHCM VNBXD 18N màu trắng

Liên hệ

Máy cắt cỏ mini Mitsuyama TL-143R xanh trắng

Liên hệ

Máy phát điện chống ồn Vinafarm VN-7500ATS

Liên hệ

Máy phát điện chạy xăng công suất nhỏ 3kw VNMPD 4500 Vinafarm

Liên hệ

Máy phát điện chạy dầu 5kw VNMPD 8000S Vinafarm

Liên hệ

Máy phát điện mini Yataka KA-3900

Liên hệ

0981454537
Liên hệ cửa hàng
Gọi miễn phí
Chat Facebook
Chat trên Zalo