[TƯ VẤN TỔNG HỢP] Nên mua máy phát điện chạy dầu CŨ hay MỚI

Nên sử dụng máy phát điện chạy dầu cũ hay máy phát điện chạy dầu mới để mang đến hiệu quả cao trong công việc bạn có biết? Mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây, để biết thêm về dòng máy phát điện cung cấp điện cho các hộ gia đình và cho các xí nghiệp lớn.

1. Máy phát điện chạy bằng dầu cũ
Máy phát điện chạy bằng dầu cũ là loại máy ra đời từ rất sớm và được sử dụng một cách rộng rãi để đáp ứng nhu cầu đời sống, sinh hoạt hàng ngày cũng như trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. Giúp cho các hoạt động sản xuất có thể hoạt động liên tục và hiệu quả cả ngày ngay cả khi không có điện lưới. Máy hoạt động bằng động cơ đốt trong, sử dụng nhiên liệu là dầu diesel.

1.1 Ưu điểm
So với máy phát điện chạy bằng xăng máy phát điện chạy bằng dầu cũ có hiệu suất cao hơn gấp 1,5 lần.

Nhiên liệu tiêu thụ ít hơn so với máy xăng trong khi đó giá thành dầu diesel cũng rẻ hơn giá thành xăng nên chi phí vận hành của máy phát điện chạy dầu cũ rẻ hơn.

Có sức chịu tải tốt, vì sử dụng bằng dầu nên rất là nhanh nguội ngay sau khi tắt máy.

Động cơ bền ít gặp lỗi do không dùng bộ chế hoà khí mà chỉ cần bugi đánh lửa là có thể hoạt động.

1.2 Nhược điểm
Bên cạnh những ưu điểm nổi trội hơn các dòng máy phát điện chạy bằng xăng thì máy phát điện chạy bằng dầu cũ cũng có một số nhược điểm nhất định, sau đây là một vài nhược điểm không đáng kể của máy phát điện chạy dầu cũ:

- Kích thước, trọng lượng lớn hơn máy phát điện chạy dầu mới nên khả năng di chuyển là rất khó.

- Khi vận hành tiếng động gây ra lớn hơn và khó khăn hơn.

- Độ ồn lớn và khí thải của máy chạy dầu cũ thải ra nhiều than muội hơn, tốc độ động cơ thấp hơn máy phát điện chạy bằng dầu mới.

- Giá thành mua bán cao sửa chữa các bộ phận của hệ thống rất là đắt tiền và cần thợ giỏi, có chuyên môn về kỹ thuật cao.

- Hệ thống kim phun nhiên liệu, bơm cao áp có độ chính xác rất cao (sai số 1/100nm) nên giá tiền sửa chữa và chế tạo cao hơn máy chạy dầu mới.

2. Cách chọn mua máy phát điện chạy dầu cũ
2.1 Lựa chọn công suất phù hợp với nhu cầu sử dụng
Cần phải tính được công suất phù hợp qua các thiết bị bạn sẽ sử dụng nếu xảy ra tình trạng mất điện, nếu máy phát điện phục vụ đối với nhu cầu sinh hoạt sẽ thấp hơn so với máy hoạt động để duy trì cho công việc sản xuất.

Bên cạnh đó việc chọn lựa công suất máy phù hợp cũng phần nào giảm thiểu được các chi phí, bỏi máy phát điện có công suất càng cao thì giá máy cũng vì vậy mà lớn hơn so với loại máy có công suất thấp.

2.2 Thương hiệu và xuất xứ
Đây được cho là điều bạn cần chú ý vì cho dù là máy đã qua sử dụng nhưng nếu đây là dòng máy cũ đến từ các thương hiệu nổi tiếng, thì phần nào máy cũng sẽ đảm bảo được công suất làm việc.

Không nên chọn máy không rõ nguồn gốc, phụ tùng bị thay đổi so với thiết kế ban đầu và cần phân biệt được máy nguồn gốc của Trung Quốc và máy Nhật.

2.3 Đời máy, thời gian sử dụng máy
Cần phải kiểm tra kỹ lưỡng về đời máy là năm nào, nếu là sản phẩm chính hãng sẽ có tem chống giá và số giờ đã hoạt động.

Xem sét cách máy vận hành và thời gian hoạt động trong vòng bao nhiêu tiếng và tìm hiểu kỹ về thông số kỹ thuật của may

2.4 Bảo hành và bảo trì
Phải tháo vỏ ngoài của máy phát điện nhằm kiểm tra mạch điện, kết cấu các bộ phận của máy.

Thời gian bảo hành có hay không đối với dòng máy cũ, vấn đề này bạn cần phải hỏi rõ với người bán hàng, vì trong quá trình sử dụng nếu máy có xảy ra lỗi thì cửa hàng có bảo hành không? Nếu có se bảo hành như thế nào và trong khoảng thời gian bao lâu

2.5 Kiểm tra vật lý
Bất kỳ một sản phẩm nào cũng đều sẽ bị hao mòn qua thời gian sử dụng, chính vì vậy bạn cần phải kiểm tra xem bộ phận cơ khí có bị sửa chữa hay không? Về vấn đề này cần tham khảo tại các đơn vị, cửa hàng cung cấp các loại máy phát điện cũ.

Xem xét các mối hàn, có thể xem xét các dòng máy cùng loại sau đó so sánh có sự khác nhau không hay giống, nếu giống nhau thì máy tại cửa hàng thông thường đều là máy còn nguyên vẹn.

2.6 Chạy thử máy
Đây được cho là việc làm không thể thiếu đối với người tiêu dùng nào nếu muốn sở hữu một sản phẩm máy phát điện cũ, vì vậy hãy thử kiểm tra bằng cách cho máy vận hành, chạy thử trong một khoảng thời gian.

Kiểm tra xem độ ồn phát ra của máy, xem máy có chạy đều hay không, nhằm đảm bảo không xảy ra sự cố khi đang sử dụng máy sau khi đã mua sản phẩm máy phát điện tại cửa hàng

2.7 Uy tín của nhà cung cấp
Yếu tố cuối cùng dù là bất kỳ ai thì cũng phải tìm hiểu kỹ lưỡng về uy tín của cửa hàng cung cấp máy phát điện cũ, xem thời gian cửa hàng kinh doanh, hỏi thăm người quen và những người xung quanh về chất lượng sản phẩm tại cửa hàng.

3. So sánh máy phát điện chạy dầu cũ và mới

Nhìn chung với dòng máy phát điện cũ khá phù hợp đối với hộ gia đình muốn tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên có ưu cũng sẽ có nhược đối với sản phẩm nào cũng vậy.

Ưu điểm: Giá thành rẻ ai cũng có thể sở hữu

Nhược điểm: Vì là sản phẩm đã qua sử dụng không ai có thể đảm bảo thời gian trước đó dòng máy này đã được sử dụng như thế nào, có bị hư hỏng gì nặng hay không, đặc biệt đối với các loại máy cũ thường không có thời gian bảo hành máy.

Còn đối với máy phát điện chạy dầu mới thực chất nó là phiên bản nâng cấp của máy phát điện chạy dầu cũ, nó xuất hiện với mục đích cải thiện những lỗi mà máy phát điện cũ chưa làm được là một phiên bản nâng cấp từ máy cũ nên máy mới để tạo ra một sản phẩm hoàn thiện, được ra đời dựa trên nguyên lý hoạt động của máy phát điện cũ.

Với máy phát điện chạy dầu cũ và máy phát điện chạy dầu mới với sự cải tiến và nâng cấp đã cho ra một sản phẩm máy phát điện chạy bằng dầu mới với các điểm nổi bật.

Chi phí sửa chữa mỗi khi máy trục trặc thấp, có thể mang sửa chữa ở bất kì địa điểm mua hàng nào, thay vì máy cũ phải tìm thợ có chuyên môn về kỹ thuật cao, máy vận hành êm, có gia tốc lớn, thiết kế nhỏ gọn, trọng lượng vừa phải, phù hợp để sử dụng trong các hộ gia đình hoặc khu vực đông dân cư mà không cần lo sẽ ảnh hưởng đến môi trường xung quanh.

Tuy có giá thành nhỉnh hơn so với máy phát điện cũ nhưng chúng được đảm bảo an toàn về thời gian sử dụng lẫn thời gian bảo hành dài lâu, do đó khách hàng hoàn toàn yên tâm trong quá trình sử dụng.

>>> Xem ngay cách sử dụng máy phát điện chạy dầu để có thể vận hành máy phát điện đúng cách để đạt hiệu quả cao và an toàn nhất .

4. Lưu ý khi sử dụng máy phát điện
- Công suất của các thiết bị tiêu thụ điện không được vượt quá công suất của máy: Không sử dụng quá 80% công suất định mức của máy phát điện để đảm bảo độ bền và tuổi thọ lâu dài của máy, muốn sử dụng máy an toàn hãy tuân thủ các quy định mà nhà sản xuất đã đưa ra.

- Tuyệt đối không được sử dụng ổn áp để kích điện áp: Khi sử dụng ổn áp để kích điện áp sẽ rất dễ xảy ra sự xung đột giữa 2 thiết bị. Đặc điểm nhận biết đơn giản nhất đó là máy sẽ nóng ran sau 5 đến 10 phút và có những tiếng kêu ù ù suy giảm độ bền và ảnh hưởng đến cả 2 thiết bị.

- Kiểm tra độ nhớt của máy theo định kỳ: Thường xuyên kiểm tra sự rò rỉ của nhớt và nhiên liệu, thường xuyên kiểm tra và vệ sinh sạch hệ thống làm mát, thay dầu nhớt và lọc nhớt.

- Vị trí đặt máy phát điện: Không nên đặt máy phát điện ở nơi kín đáo, dưới nhà xe, tầng hầm, phòng kính. Trong lúc máy phát điện hoạt động sẽ thải ra rất nhiều khí CO2 vì vậy không nên đặt quá gần cửa sổ hay ở trong nhà để tránh tình trạng bị nghẹt thở do khí CO2 xâm nhập. Nên đặt máy ở nơi khô ráo thoáng mát, trên mặt phẳng khi vận hành, thoáng mát và có mái che, tránh để dưới trời mưa, nơi ẩm ướt để tránh tình trạng bị điện giật.

5. Cách sử dụng máy phát điện an toàn

Khi nổ máy nên để máy nổ từ 5 đến 10 phút rồi mới cắm điện trực tiếp vào máy.

Tắt máy theo đúng quy trình, rút tất cả các nguồn điện đang sử dụng nếu bạn không làm vậy  thì bình ắc quy của máy phát điện sẽ mau hết bình.

>>> Hy vọng thông tin trên đây đã giúp bạn có được những gợi ý tốt nhất trước khi mua máy phát điện chạy dầu cũ. Nhưng nếu bạn lo lắng bởi những nhược điểm của máy phát điện cũ đã qua sử dụng, chúng hoàn toàn không thể đảm bảo được chất lượng và thời gian sử dụng, thì ngay lúc này bạn hoàn toàn có thể chọn một sản phẩm máy phát điện dầu mới tính năng vượt trội có thời gian bảo hành lên đến 12 tháng duy nhất chỉ có tại cửa hàng THNVinafarm.

Sản phẩm nổi bật

Bình xịt thuốc sâu giá rẻ TPHCM VNBXD 18N màu trắng

Liên hệ

Máy cắt cỏ mini Mitsuyama TL-143R xanh trắng

Liên hệ

Máy phát điện chống ồn Vinafarm VN-7500ATS

Liên hệ

Máy phát điện chạy xăng công suất nhỏ 3kw VNMPD 4500 Vinafarm

Liên hệ

Máy phát điện chạy dầu 5kw VNMPD 8000S Vinafarm

Liên hệ

Máy phát điện mini Yataka KA-3900

Liên hệ

0981454537
Liên hệ cửa hàng
Gọi miễn phí
Chat Facebook
Chat trên Zalo