Trễ tiền điện bao lâu thì bị cắt và thời hạn đóng tiền điện

Nhà nước ta quy định, những ai sử dụng điện lưới quốc gia đều phải thực hiện thanh toán tiền điện theo đúng và đủ theo quy định. Tuy nhiên với một số người bận rộn quên đóng tiền điện dẫn đến việc bị cắt điện hay một số trường hợp khác bị cắt điện vì một vài lý do gì đó. Vậy trễ tiền điện bao lâu thì bị cắt và các trường hợp bị cắt điện đó là gì ?. Mời các bạn tìm hiểu qua bài viết sau đây.

1. Các trường hợp bị cắt điện

- Ngừng cung cấp điện hoặc giảm tối thiểu mức cung cấp điện do sự cố khẩn cấp mà nhà cung cấp điện không kiểm soát được nguồn điện và có nguy cơ gây cháy nổ cả hệ thống điện, các thiết bị tiêu thụ điện gây nguy hiểm cho người sử dụng. Trường hợp này thì nhà cung cấp điện phải thông báo cho người sử dụng trong vòng 24 giờ và thời gian dự kiến cấp điện trở lại.

- Ngừng cung cấp điện có thông báo trước từ phía nhà cung cấp. Trước khi cắt điện người sử dụng, nhà cung cấp phải thông báo lịch cắt điện ít nhất là 5 ngày và thông báo liên tục trên các phương tiện truyền thông như đài, báo… để người sử dụng điện nắm rõ và thu xếp công việc.

- Trường hợp người sử dụng điện có hành vi vi phạm các quy định của pháp luật như là: phá hoạt hệ thống điện, đồng hồ đo điện, đường dây điện và các công trình điện. Đặc biệt các trường hợp trộm cắp điện hoặc chống đối với các nhân viên thu điện, không thanh toán tiền điện đúng thời hạn. Các trường hợp kể trên đều bị cắt điện mà không cần phải thông báo.

- Phần lớn các trường hợp cắt điện đột ngột mà không thông báo là do người sử dụng quên thanh toán tiền điện hoặc không đóng tiền điện cho nhà cung cấp. Cho nên các cá nhân, hộ gia đình cần nên lưu ý đến thời hạn thanh toán tiền điện đúng quy định tránh tình trạng bị cắt điện làm ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt và sản xuất.

>>> Ngoài các trường hợp mất điện trên thì điện yếu, chập chờn thiếu ổn định cũng ảnh hưởng rất nhiều đến công việc kinh doanh hay sản xuất của mọi người. THNVinafarm cũng đã có một bài chia sẻ về nguyên nhân bị điện yếu cũng như cách khắc phục tình trạng này các bạn có thể xem thêm.

2. Đóng trễ tiền điện bao lâu thì bị cắt

Thời hạn trễ tiền điện bao lâu đã được quy định rõ ở khoản 6, điều 23 Luật điện lực. Khi nhân viên đã chốt số điện đã khách hàng sử dụng theo tháng và ra hóa đơn gửi đến khách hàng thì khách hàng có thời gian 15 ngày kể từ ngày có hóa đơn tiền điện để thực hiện việc đóng tiền điện cho nhà cung cấp.

Trong khoảng 15 ngày,  khách hàng có nghĩa vụ thanh toán tiền điện đã được sử dụng bằng mọi hình thức cho nhà cung cấp điện.  Theo quy định đã nêu rõ thì trong 15 ngày này nếu khách hàng chưa đóng thì bên phía công ty điện lực sẽ là gửi thêm thông báo 3 lần nhắc nhở khách hàng về việc đóng tiền điện. Trong thông báo nêu cụ thể rõ ràng số điện đã sử dụng, số tiền phải thanh toán, ngày thanh toán và ngày dự kiến cắt điện nếu khách hàng không đóng tiền điện đúng hạn.

3. Bị cắt điện thì phải làm sao

Trường hợp bị cắt điện do đóng trễ tiền điện hoặc không đóng tiền điện, nếu muốn cấp điện trở lại thì khách hàng cần phải  nhanh chóng thanh toán số tiền điện còn nợ nhà cung cấp.

Ngoài hình thức thanh toán tiền điện trực tiếp tại các điểm thu tiền điện của công ty điện lực thì khách hàng có thể tới các chi nhánh, phòng giao dịch của ngân hàng để thực hiện thanh toán tiền điện hàng tháng. Việc thanh toán tiền điện có thể thông qua các hình thức như là: 

- Chuyển khoản
- Thanh toán qua thẻ ATM
- Ủy nhiệm chi qua tài khoản ngân hàng
- Nộp tiền mặt tại quầy giao dịch ngân hàng gần nhất
- Ứng dụng có thanh toán tiền điện trên điện thoại di động như: Momo, Zalo Pay, Viettel Pay...
- Dịch vụ ngân hàng điện tử (Internet Banking) của ngân hàng bạn đang sử dụng.

Ngoài ra, với các hộ gia đình sản xuất kinh doanh do quá bận rộn với công việc hay vô tình quên thời hạn thanh toán tiền điện và bị cắt điện bất ngờ ngoài ý muốn thì rất ảnh hưởng công việc sản xuất kinh doanh thì máy phát điện sẽ là giải pháp cứu cánh. Việc sử dụng tạm thời máy phát điện để tiếp tục duy trì công việc sản xuất đảm bảo đúng tiến độ. Song song với thời điểm đó là nhanh chóng thanh toán tiền điện cho nhà cung cấp để được cấp điện trở lại.

Hơn nữa, với tình trạng thiếu điện hay các sự cố liên quan đến truyền tải điện, những lúc như thế này thì máy phát điện sẽ cung cấp điện năng cho các thiết bị tiêu thụ điện năng. Chính vì những tiện ích này cho nên máy phát điện đang trở dần thành thiết bị không thể thiếu đối với người dân hiện nay.

Trên đây là những thông tin về việc bị trễ tiền điện bao lâu thì bị cắt cũng như nêu rõ các trường hợp bị nhà cung cấp cắt điện và giải pháp khi bị mất điện. Hy vọng với chia sẻ này sẽ giúp bạn có được những thông tin hữu ích và cố gắng thanh toán tiền điện đúng thời hạn để tránh việc bị cắt điện ảnh hưởng đến các công việc kinh doanh, sản xuất và sinh hoạt hàng ngày.

>>> Có thể nhận thấy rằng với một chiếc máy phát điện dự phòng có thể giúp bạn xử lý sự cố khi cần thiết như là trễ thanh toán tiền điện và bị cắt điện hoặc những khi mất điện do nhà cung cấp cắt giảm điện để điều tiết, hay những lúc điện áp không ổn định. Đặc biệt với những hộ gia đình kinh doanh, sản xuất thì việc duy trì và đảm bảo nguồn điện để công việc không bị gián đoạn là cực kỳ quan trọng và máy phát điện là giải pháp không thể tuyệt vời hơn trong các trường hợp này. Tại cửa hàng Vinafarm luôn có sẵn những dòng máy phát điện chính hãng với đầy đủ các loại công suất cho các bạn lựa chọn. Hãy gọi ngay vào hotline 0935.351.150 để nhận được sự tư vấn và giải đáp MIỄN PHÍ các thắc mắc của bạn về máy phát điện, chưa kể bạn có thể trực tiếp trải nghiệm sản phẩm tại cửa hàng của chúng tôi trước khi chọn mua.

Sản phẩm nổi bật

Bình xịt thuốc sâu giá rẻ TPHCM VNBXD 18N màu trắng

Liên hệ

Máy cắt cỏ mini Mitsuyama TL-143R xanh trắng

Liên hệ

Máy phát điện chống ồn Vinafarm VN-7500ATS

Liên hệ

Máy phát điện chạy xăng công suất nhỏ 3kw VNMPD 4500 Vinafarm

Liên hệ

Máy phát điện chạy dầu 5kw VNMPD 8000S Vinafarm

Liên hệ

Máy phát điện mini Yataka KA-3900

Liên hệ

0981454537
Liên hệ cửa hàng
Gọi miễn phí
Chat Facebook
Chat trên Zalo