TẤT TẦN TẬT về các bộ bảng điều khiển máy phát điện

Bảng điều khiển máy phát điện dường như đã không còn xa lạ gì đối với những người tìm hiểu hay hoạt động trong lĩnh vực máy phát điện. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết có bao nhiêu loại bộ điều khiển máy phát điện được sử dụng phổ biến. Chính vì vậy, bài viết hôm nay Vinafarm sẽ giúp bạn có được những thông tin hữu ích, giải đáp những thắc mắc mà bạn chưa biết về dòng sản phẩm này.

1. Vai trò và chức năng của bộ điều khiển
Để chiếc máy phát điện có thể vận hành được tốt nhất thì có một quy định bắt buộc đó là các phụ tùng đi kèm phải được đồng bộ với nhau. Các nhà sản xuất luôn không ngừng cải tiến và giới thiệu đến thị trường những dòng sản phẩm bảng điều khiển máy phát điện mới để nâng cao tính chuyên nghiệp cho từng loại máy.

Bộ điều khiển máy phát điện là thiết bị sẽ trực tiếp tác động lên máy phát để khởi động máy phát hoạt động theo chu trình đã được cài đặt. Người dùng sẽ sử dụng nút điều khiển máy phát điện để thao tác điều khiển máy phát. Việc điều khiển máy phát sẽ đơn giản, nhanh chóng và cho hiệu suất cao hơn khi sử dụng bộ điều khiển này.

Nguyên tắc hoạt động của bộ điều khiển khá đơn giản, ban đầu nó được thiết lập ở chế độ chờ và sau khi nhận được tín hiệu điều khiển chúng sẽ tác động đến máy phát điện để máy phát khởi động theo trình tự. Nếu như máy phát điện bị mất tín hiệu từ bảng điều khiển thì máy sẽ tự động tắt theo quy trình đã thiết lập.

Hiện nay, dòng sản phẩm bảng điều khiển máy phát điện được đông đảo khách hàng quan tâm, nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu của người dùng VINAFARM xin gửi đến bạn những sản phẩm bộ điều khiển chính hãng, chất lượng với mức giá tốt nhất thị trường. Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ thông tin đầy đủ và chi tiết nhất nhé.

2. Các loại bộ điều khiển máy phát điện
Thị trường bảng điều khiển dành cho máy phát điện rất đa dạng, có rất nhiều mẫu mã để cho khách hàng có thể tham khảo và lựa chọn.

Trong phạm vi bài viết này, VINAFARM sẽ giới thiệu đến bạn 5 loại bảng điều khiển máy phát điện phổ biến và được sử dụng nhiều nhất hiện nay.

2.1 Bộ điều khiển máy phát điện tự động
Đối với loại bộ điều khiển này thì màn hình hiển thị ngoài tính năng tiêu chuẩn được thiết lập thì nó còn có đầu nối điều khiển lộ trình xa với các tính năng nổi bật có thể kể đến:

Tăng tính năng bảo hộ: sự cố điện áp đầu ra, quá áp, khởi động thất bại, tốc độ cao/thấp
Thêm chỉ thị cảnh báo: ngừng máy khẩn cấp, cảnh báo mực nước cao, khởi động thất bại, sự cố điện áp đầu ra, tốc độ cao/thấp
Cầu dao 3 lần tự khởi động thời gian
Cầu dao kéo dài thời gian ngắt máy (có thể điều chỉnh, thường là từ 0 – 270 giây)
Cầu dao kéo dài thời gian khởi động (có thể điều chỉnh, thường từ 3 - 5 giây)
Lựa chọn tự động dùng bằng tay hoặc dùng bằng máy.

2.2 Bộ điều khiển máy phát điện tự động độc lập
Dòng sản phẩm bảng điều khiển máy phát điện tự động độc lập được sản xuất dựa trên nền tảng của dòng bộ điều khiển tự động. Với bảng điều khiển này, người dùng có thể cho máy phát tự động khởi động một cách độc lập mà không cần tới người giám sát.

Bảng điều khiển cung cấp tính năng thay dao phụ tải tự động cũng như tự khởi động. Loại tủ điều khiển kiểu độc lập được thiết kế theo dạng 1 khối, thao tác đơn giản và thuận tiện, rất thích hợp với điều khiển tập trung các thiết bị điện.

2.3 Bộ điều khiển máy phát điện tự động giám sát
Đây là bộ điều khiển tự động giám sát từ xa với các tính năng như dừng máy tự động, bảo hộ tổ máy và cảnh báo trong một số trường hợp như: sự cố xung điện, bộ truyền cảm tốc độ không có tín hiệu, áp dầu thấp, nhiệt độ nước cao, tốc độ thấp, quá tốc độ, khởi động thất bại…

Bảng điều khiển máy phát điện tự động giám sát có đầu nối RS485 hoặc RS232 cho khả năng điều khiển từ xa, tín hiệu xa.

Màn hình hiển thị LCD hiển thị trạng thái, tham số, sự cố và các bước tiến hành.

2.4 Bộ điều khiển máy phát điện bằng tay
Cấu tạo của bộ điều khiển này bao gồm:

Đồng hồ đo áp/công tắc máy phát điện
Đồng hồ mạch điện 3 pha
Bộ phận điều khiển đóng ngắt
Nút dừng khẩn cấp
Đồng hồ tần suất/đồng hồ báo thời gian/đồng hồ áp dầu/đồng hồ báo nhiệt độ nước/đồng hồ điện ắc quy.
Chức năng của bảng điều khiển: Cảnh báo sung điện thất bại, nhiệt độ nước quá cao, quá tốc độ.

Tính năng bảo hộ: dừng khẩn cấp, quá tốc độ, nhiệt độ nước quá cao, áp dầu thấp và các tính năng khác.

2.5 Bộ điều khiển máy phát điện ATS
Thời gian cắt đổi tự động, có thể điều chỉnh thường thì không quá 7 giây
Phần dưới đáp ứng xung điện giúp cáp điện vào/ra trở nên thuận tiện hơn
Màn hình điều khiển được rửa dung dịch phốt phát, axit, xử lý phun
Nút điều khiển máy phát điện có thể lựa chọn ở 2 cơ chế bằng tay hoặc tự động
Đền hiển thị trạng thái điện lưới, phát điện, có tải
Có 4 cấp, công tắc cắt đổi khóa liên hoàn khí điện/cơ khí.

>>>Vậy là chúng ta vừa tìm hiểu những thông tin cơ bản về bảng điều khiển máy phát điện, hy vọng bài viết sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức bổ ích nhất. Nếu bạn có câu hỏi nào về dòng sản phẩm này hoặc có nhu cầu biết thêm thông tin máy phát điện giá rẻ hãy liên hệ với VINAFARM. Chúng tôi là địa chỉ chuyên cung cấp các sản phẩm liên quan đến máy phát điện chính hãng, đảm bảo chất lượng với mức giá tốt nhất. VINAFARM luôn sẵn sàng để mang đến bạn những sản phẩm hàng đầu trên thị trường.

Sản phẩm nổi bật

Bình xịt thuốc sâu giá rẻ TPHCM VNBXD 18N màu trắng

Liên hệ

Máy cắt cỏ mini Mitsuyama TL-143R xanh trắng

Liên hệ

Máy phát điện chống ồn Vinafarm VN-7500ATS

Liên hệ

Máy phát điện chạy xăng công suất nhỏ 3kw VNMPD 4500 Vinafarm

Liên hệ

Máy phát điện chạy dầu 5kw VNMPD 8000S Vinafarm

Liên hệ

Máy phát điện mini Yataka KA-3900

Liên hệ

0981454537
Liên hệ cửa hàng
Gọi miễn phí
Chat Facebook
Chat trên Zalo