Sử dụng máy phát điện cho nhà yến NÊN hay KHÔNG

Tổ yến là sản phẩm giá trị lớn, có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe con người. Vì vậy nghề nuôi tổ yến từ đó cũng phát triển theo và thu về lợi nhuận khá là cao. Trong các yếu tố quyết định thành bại của nghề này thì nguồn điện là một yếu tố rất quan trọng cho nên người nuôi cần dự trữ nguồn điện dự phòng bằng bộ lưu điện hoặc sử dụng máy phát điện cho nhà yến. Hôm nay Vinafarm sẽ phân tích và đánh giá 2 giải pháp trên, cùng xem cách nào mang lại hiệu quả nhất cho người nuôi yến nhé.

1. Sự quan trọng của điện năng đối với nhà yến

Hiện nay nghề nuôi yến đang trở nên rất phổ biến nhờ vào doanh thu của nó mang lại rất là lớn. Tuy nhiên trong quá trình nuôi chúng ta phải làm mô phỏng các yếu tố tự nhiên thì chim yến mới đến ở. Đặc biệt là tiếng kêu phát ra từ nhà yến, những âm thanh mô phỏng tiếng kêu của chim yến sẽ mời gọi các con chim yến khác có trong tự nhiên bay vào nhà yến sinh sống và làm tổ. Vậy nên trong các nhà yến luôn cần có một nguồn điện khỏe để những tiếng kêu nhân tạo này được phát ra liên tục giúp chiêu dụ nhiều chim yến hơn.

Nếu như có trường hợp mất điện xảy ra thì hệ thống âm thanh không hoạt động, chưa kể đến các bộ phận khác như thiết bị tạo độ ẩm, ánh sáng… bên trong nhà yến sẽ dừng hoạt động dẫn đến việc chim yến sẽ rời bỏ tổ gây ra thất thu.

Chính vì vậy mà các chủ nuôi luôn chuẩn bị sẵn bộ lưu điện hoặc máy phát điện cho nhà yến. Chúng sẽ giúp bạn đề phòng các tình huống kể trên, tránh ảnh hưởng đến doanh thu của người nuôi.

2. Giải pháp đề phòng mất điện nhà yến

Không thể chắc được khi nào sẽ xảy ra mất điện. Thế nên các chủ nhà yến sẽ có một số giải pháp để đề phòng trước. Thông thường sẽ có 2 cách chính như ở dưới đây.

2.1 Sử dụng bộ lưu điện cho nhà yến

Bộ lưu điện nhà yến là hệ thống có khả năng cung cấp nguồn điện liên tục khi mang lưới điện gặp sự cố. Khi sử dụng thiết bị này cho nhà yến cũng sẽ mang lại những ưu điểm và nhược điểm.

Lợi thế của bộ lưu điện chính là việc chúng cung cấp một nguồn điện “sạch” không làm hại đến môi trường. Đây là một điểm cộng lớn bởi ngày nay người ta luôn cố gắng chọn những gì thân thiện với tự nhiên, tránh gây ô nhiễm.

Tuy nhiên có một lưu ý nho nhỏ, khi sử dụng bộ lưu điện ta sẽ phải đợi 1 khoảng thời gian ngắn đề điện có thể được phóng ra. Ngoài ra thì bộ lưu trữ chỉ dự trữ một số lượng điện năng nhất định, việc mất điện thường xuyên sẽ không đủ đáp ứng cho nhà yến. Đây chỉ là giải pháp tạm thời trong thời gian ngắn.

2.2 Sử dụng máy phát điện cho nhà yến

Máy phát điện sử dụng cơ năng để biến đổi thành điện năng. Ưu điểm của sản phẩm này nằm ở chỗ chúng sử dụng các nhiên liệu như xăng hoặc dầu đây đều là những thứ quen thuộc, dễ tìm dễ mua mà giá thành lại không quá cao.

Việc sử dụng máy phát điện sở hữu công suất lớn sẽ cung cấp đầy đủ điện năng cho nhà yến trong một thời gian dài chỉ cần đảm bảo đủ nhiên liệu cho máy hoạt động. 

Tuy nhiên nhược điểm của sản phẩm chính sử dụng những loại máy phát điện cũ phát ra tiếng ồn lớn đôi khi sẽ ảnh hưởng đến chim yến. Giá thành của máy phát điện cũng cao hơn đôi chút so với bộ lưu điện nhưng tiện ích của nó mang lại cho người nuôi là rất nhiều.

2.3 Nên sử dụng máy phát điện hay bộ lưu điện

Bộ lưu điện hay máy phát điện cho nhà yến đều có những ưu điểm của riêng nó và nhược điểm cần khắc phục. Tuy nhiên từ những lợi thế và khuyết điểm mà ta có thể cân nhắc để lựa chọn được một sản phẩm phù hợp hơn với mình.

Nhìn chung thì máy phát điện sẽ là giải pháp là phù hợp hơn cả. Máy chạy nhiên liệu xăng rất tiện chon việc mua và sử dụng khi cần thiết. Quan trọng nhất là việc duy trì nguồn điện ổn định trong thời gian dài cho nhà yến, chưa kể là máy phát còn có thể sử dụng song song vừa phục vụ nhà yến vừa phục vụ cho các nhu cầu thiết yếu như là đèn sáng, quạt máy… khi có sự cố về điện trong gia đình. Cách sử dụng cũng dễ dàng hơn, mọi người chỉ cần một thời gian ngắn là có thể tự biết dùng.

3. Các loại máy phát điện phù hợp cho nhà yến

Dưới đây Vinafarm muốn giới thiệu đến các bạn một số máy phát điện. Những loại này đã được chúng tôi xem xét và nhận thấy là chúng phù hợp cho môi trường nuôi yến.

3.1 Máy phát điện chạy xăng 2kw VNMPD 3500

Sản phẩm đầu tiên là một chiếc máy phát điện chạy bằng xăng có tên là VN3500. Thiết bị được thiết kế nhỏ gọn, khối lượng tương đối nhẹ giúp dễ dàng trong việc di chuyển và cất giữ. Đây cũng là một chiếc máy có khả năng chống ồn và tiết kiệm nhiên liệu khá tốt.

Sản phẩm VN3500 có công suất khi chạy liên tục là 2kw. Bộ phận khởi động của thiết bị cũng làm việc rất hiệu quả, bạn chỉ cần một lần thao tác là máy có thể chạy ngon lành.
>>> Xem chi tiết cấu hình và giá bán cụ thể của máy phát điện 2kw tại đây.

3.2 Máy phát điện cho nhà yến 3kw VNMPD 4500

Chiếc máy phát điện dành cho nhà yến tiếp theo chính là VN4500 của Vinafarm. Chúng  có trọng lượng lên đến 51kg, vậy nên được nhà sản xuất thiết  kế thêm cả phần bánh xe để tiện lợi cho việc di chuyển.

Sản phẩm có công suất là 3kw. Dung tích bình nhiên liệu là 16L, đảm bảo máy có thể chạy trong một thời gian khá dài mà không cần phải thêm vào. Ngoài ra, thiết bị này được làm theo công nghệ tiên tiến nên việc hao tốn xăng lại càng ít, giúp người dùng tiết kiệm được một khoản tiền khá lớn. 

3.3 Máy phát điện chạy xăng 5kw VNMPD 7500D

Đây sẽ là chiếc máy có công suất lớn nhất mà Vinafarm giới thiệu và cũng là chiếc bán chạy hàng đầu trong tất cả. Công suất hoạt động của máy là 5kw, mức tối đa có thể lên đến 5.5kw.

Máy có dung tích bình nhiên liệu là 17L và của xi lanh là 389cc. Đây đều là những thông số kỹ thuật lớn, đáp ứng nhu cầu của những người dùng muốn sử dụng chúng trong một thời gian lâu dài cùng với công suất cao.

Máy phát điện hay bộ lưu điện thì đều là những thiết bị quan trọng đối với bản thân người nuôi yến. Tuy nhiên nếu khu vực bạn đang nuôi yến thường xuyên mất điện hay điện áp không ổn định thì Vinafarm khuyên tốt nhất nên chọn máy phát điện cho nhà yến để đảm bảo nguồn điện cho nhà yến tránh tình trạng yến rời tổ bỏ đi.

>>> Nếu như bạn có nhu cầu mua máy phát điện chính hãng thì có thể tìm đến Vinafarm. Chúng tôi có rất nhiều sản phẩm được bày bán để bạn lựa chọn. Tất cả các sản phẩm ở của Vinafarm đều có nguồn gốc rõ ràng và được kiểm định chất lượng trước khi đưa lên kệ, chưa kể là dịch vụ bảo hành dài hạn uy tín. Cho nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi mua hàng ở Vinafarm.

Sản phẩm nổi bật

Bình xịt thuốc sâu giá rẻ TPHCM VNBXD 18N màu trắng

Liên hệ

Máy cắt cỏ mini Mitsuyama TL-143R xanh trắng

Liên hệ

Máy phát điện chống ồn Vinafarm VN-7500ATS

Liên hệ

Máy phát điện chạy xăng công suất nhỏ 3kw VNMPD 4500 Vinafarm

Liên hệ

Máy phát điện chạy dầu 5kw VNMPD 8000S Vinafarm

Liên hệ

Máy phát điện mini Yataka KA-3900

Liên hệ

0981454537
Liên hệ cửa hàng
Gọi miễn phí
Chat Facebook
Chat trên Zalo