Nguyên nhân gây ra ngạt khí máy phát điện và cách phòng tránh

Hiện nay, có rất nhiều người trên thế giới tử vong từ từ vì bị ngạt khí, trong những số người đó ngạt khí máy phát điện là chiếm tỉ lệ rất nhiều. Vậy bạn có biết những nguyên nhân nào gây ra ngạt khí không, nếu bạn chưa biết thì hãy tham khảo ngay bài viết bên dưới nhé.

1. Những nguyên nhân gây ra ngạt khí

Theo các nhà khoa học cho rằng, máy phát điện chạy bằng xăng hoặc bằng dầu chứa rất nhiều khí chất độc hại như khí thải CO và CO2. Đây chính là nguyên nhân chính gây ra ngạt khí có thể dẫn đến tử vong.

Máy phát điện thải ra rất nhiều khí CO2, CO để đốt cháy khí OXY. Khi đốt khí OXY quá nhiều thì khí CO2 và CO sẽ tăng cao trong môi trường. Khi con người hít khí CO nó sẽ liên kết hemoglobin (Hb) trong hồng cầu không cho máu chở khí OXY đi tới những tế bào.

Nếu khí CO2 quá cao với mức quy định, chúng sẽ gây ngạt thở khiến nạn nhân đi vào hôn mê và tử vong. Khí CO2 không có màu, không vị, không mùi nên rất nhận biết được người có ngộ độc hay không. Hiện tượng rõ nhất khi người bị ngộ độc là đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, ói mửa, khó thở, mờ mắt, lú lẫn.

Trong trường hợp này, ngạt khí CO, CO2 được gọi là “cái chết không báo trước” vì nạn nhân không thể có phản xạ thấy ngạt để tự chạy ra ngoài.

2. Ngạt khí máy phát điện có nguy hiểm không

Theo các giáo sư của Việt Nam, người bị ngạt khí máy phát điện có thể gây nên hiện tượng ngộ độc khí. Bởi vì khi máy phát điện hoạt động sẽ thải ra rất nhiều khí CO và CO2, khi người hít vào trong cơ thể gây ngộ độc tử vong từ các khí này.

Nếu có một ai đó hít quá nhiều khí CO sẽ dẫn tới thương tổn trong cơ thể con người làm giảm đi khí oxy trong máu và hệ thần kinh có thể gây tử vong. Nồng độ chỉ khoảng 0,1% carbon monoxide trong không khí cũng có thể là nguy hiểm đến tính mạng.

Triệu chứng ngộ độc CO thường bắt đầu bằng cảm giác bần thần, nhức đầu, buồn nôn, khó thở rồi từ từ đi vào hôn mê. Nếu ngộ độc CO xảy ra khi đang ngủ say hoặc uống rượu say thì người bị ngộ độc sẽ hôn mê từ từ, ngưng thở và tử vong.

3. Bạn cần làm gì để phòng tránh ngạt khí máy phát điện

Để tránh ngạt khí máy phát điện bạn không nên dùng than, củi để đốt, sưởi trong phòng kín không có không khí. Không nên sử dụng máy phát điện chạy dầu và chạy xăng, đốt khí gas trong các khu vực khép kín.

Máy phát điện khi sử dụng bạn phải bắt buộc phải để ở ngoài sân, chỗ thoáng khí sau đó dẫn dây vào nhà. Nếu nhà bạn không có sân, thì bạn phải chọn nơi rộng, thoáng để đặt máy.

Để phòng tránh bạn nên chọn những loại máy phát điện chất lượng, không nên chọn máy phát điện kém chất lượng, vì những loại máy phát kém chất lượng thì lượng khí thải  CO và CO2 càng lớn. Vì thế, khi mua máy phát điện, bạn nên chọn loại có hiệu suất biến đổi năng lượng cao để tiêu thụ tốt số nhiên liệu đưa vào, ít khí thải độc hại.

Bài viết bên trên đã chia sẻ tất cả nguyên nhân và cách phòng tránh bị ngạt khí máy phát điện gây ra. Hy vọng bài viết này, sẽ giúp cho mọi người nhận biết được chất độc hại do khí CO2 và CO gây ra. Khi bạn chọn mua máy phát điện thì hãy nên chọn những dòng máy chất lượng, dừng có ham rẻ mà chọn máy phát không đảm bảo được chất lượng. Hiện nay, trên thị trường có một hạng bán máy phát điện vô cùng uy tín, chính là thương hiệu Vinafarm. Đây chính là thương hiệu rất nổi tiếng, những sản phẩm ở đây rất chất lượng. Nếu bạn muốn tìm hiểu chi tiết của dòng máy của thương hiệu này, mời bạn xem qua các mẫu máy phát điện chạy dầu vô cùng chất lượng.

Sản phẩm nổi bật

Bình xịt thuốc sâu giá rẻ TPHCM VNBXD 18N màu trắng

Liên hệ

Máy cắt cỏ mini Mitsuyama TL-143R xanh trắng

Liên hệ

Máy phát điện chống ồn Vinafarm VN-7500ATS

Liên hệ

Máy phát điện chạy xăng công suất nhỏ 3kw VNMPD 4500 Vinafarm

Liên hệ

Máy phát điện chạy dầu 5kw VNMPD 8000S Vinafarm

Liên hệ

Máy phát điện mini Yataka KA-3900

Liên hệ

0981454537
Liên hệ cửa hàng
Gọi miễn phí
Chat Facebook
Chat trên Zalo