Nguyên nhân bị điện yếu chập chờn và Cách khắc phục

Điện bị yếu, chập chờn là hiện tượng không còn quá xa lạ. Nhất là vào mùa hè, nhu cầu sử dụng điều hòa cao nên lượng điện sử dụng là rất lớn. Nếu không tìm ra nguyên nhân và cách xử lý thì về lâu dài có thể gây ảnh hưởng đến các thiết bị điện trong gia đình. Bài viết dưới đây sẽ chỉ cho bạn một số nguyên nhân chính dẫn đến việc điện bị yếu và cách khắc phục.

1. Nguyên nhân dẫn đến điện bị yếu
Nguyên nhân chính tại sao điện bị yếu là do các nhà máy không cung cấp đủ điện phục vụ cho nhu cầu của người dân. Ngoài ra việc sụt áp trên đường dây khiến cho điện áp đến các hộ gia đình bị suy yếu. Lý do là vì các nhà máy điện ở khá xa nên điện khi truyền tải sẽ bị tiêu hao, từ đó gây ra sụt áp. Tình trạng này thường xảy ra tại các khu dân cư ở gần khu công nghiệp.

Thông thường các nhà máy sản xuất có nguy cơ bị sụt áp rất cao. Có những nơi điện áp chỉ còn lại 100V. Để cải thiện tình trạng trên, nhà nước có nhiều chính sách thay các đường dây điện đủ lớn để tránh gây ra sụt áp. Tuy nhiên với tình hình phát triển nhanh của các khu dân cư và nhà máy hiện nay thì việc sụt áp trên đường dây vẫn xảy ra. 

2. Tác hại của việc sử dụng nguồn điện yếu
Nhiều người cho rằng việc điện chập chờn là tình trạng hết sức bình thường nên không thường xuyên quan tâm đến chúng. Tuy nhiên trên thực tế việc sử dụng điện yếu thường xuyên có thể gây ra nhiều tác hại khó lường đến các thiết bị điện. Nhất là vào thời điểm nắng nóng, nhu cầu sử dụng điện của người dân lại càng lớn.

Việc hoạt động với một nguồn điện không bảo đảm có thể làm giảm tuổi thọ và chất lượng của các thiết bị điện. Vì vậy khi tình trạng này xảy ra bạn cần có cách khắc phục kịp thời.

3. Cách khắc phục điện bị yếu và chập chờn
- Cách khắc phục điện chập chờn bạn nên làm là thông báo đến điện lực để nâng cấp trạm biến áp lên công suất lớn hơn. Việc này sẽ giúp đảm bảo trạm biến áp có đủ công suất cho hệ thống sử dụng. Tuy nhiên việc này đôi khi không thể thực hiện vì điều kiện kinh tế, địa lý từng vùng. Thêm vào đó việc nâng cấp hệ thống điện tốn rất nhiều thời gian và phải trải qua nhiều thủ tục. 

- Giải pháp tiếp theo bạn có thể cân nhắc là nâng cấp đường dây điện. Đối với các khu vực có đường dây dẫn điện từ cột điện cung cấp đến nơi sử dụng càng xa thì bạn nên lựa chọn các loại dây dẫn tốt để dẫn điện. Bạn nên lựa chọn các loại dây dẫn điện có thể chịu đủ công suất tải của tất cả các loại thiết bị hoạt động cùng một lúc.Bạn nên sử dụng các loại dây nhôm hoặc dây đồng. 

- Nếu đã thực hiện nâng cấp nhưng nguồn điện vẫn thấp thì có thể tính đến phương án sử dụng máy phát điện. Máy phát điện giúp bạn duy trì các hoạt động diễn ra bình thường khi có sự cố về điện xảy ra, nhờ vậy nguồn điện của bạn sẽ luôn được đảm bảo ở mức ổn định.

>>> Việc sử dụng máy phát điện vào những lúc gặp sự cố về điện áp là rất cần thiết, tuy nhiên không phải ai cũng sử dụng được máy phát điện đúng cách và an toàn. Đọc ngay bài viết “cách sử dụng máy phát điện an toàn” để trang bị những kiến thức cần có trước khi sử dụng máy phát điện.

Để mua được máy phát điện chất lượng, bạn có thể tham khảo địa chỉ Vinafarm. Tại đây bạn sẽ được các nhân viên tư vấn lựa chọn thiết bị phù hợp với nhu cầu sử dụng với giá thành hợp lý. Các sản phẩm tại Vinafarm được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng.

Nhìn chung điện bị yếu tuy không phải là tình trạng quá nguy hiểm nhưng sẽ để lại ảnh hưởng và hậu quả cho các thiết bị điện. Vì vậy bạn cần tìm hiểu nguyên nhân điện chập chờn và đưa ra các giải pháp cần thiết nhất để khắc phục. Chúng tôi hy vọng các thông tin được cung cấp ở bài viết trên sẽ có ích dành cho bạn.

>>> Như bài viết trên đã chia sẽ thì điện yếu hay bị chập chờn sẽ làm cho các loại máy móc, thiết bị tiêu thụ điện năng hoạt động kém hiệu quả. Chính vì thế việc trang bị một chiếc máy phát điện gia đình nhằm đề phòng các trường hợp xảy ra sự cố về điện là điều cần thiết, đặc biệt là những hộ gia đình kinh doanh. Cho nên hãy đến ngay cửa hàng Vinafarm để sắm cho mình một chiếc máy phát loại tốt nhất, hiện tại Vinafarm đang cung cấp các loại máy phát điện gia đình với đầy đủ các công suất đáp ứng mọi nhu cầu của bạn.

Sản phẩm nổi bật

Bình xịt thuốc sâu giá rẻ TPHCM VNBXD 18N màu trắng

Liên hệ

Máy cắt cỏ mini Mitsuyama TL-143R xanh trắng

Liên hệ

Máy phát điện chống ồn Vinafarm VN-7500ATS

Liên hệ

Máy phát điện chạy xăng công suất nhỏ 3kw VNMPD 4500 Vinafarm

Liên hệ

Máy phát điện chạy dầu 5kw VNMPD 8000S Vinafarm

Liên hệ

Máy phát điện mini Yataka KA-3900

Liên hệ

0981454537
Liên hệ cửa hàng
Gọi miễn phí
Chat Facebook
Chat trên Zalo