Máy phát điện ô tô HÀNG BÃI khác CHÍNH HÃNG như thế nào

Máy phát điện ô tô hàng bãi là gì? Nó khác với máy phát điện ô tô chính hãng như thế nào? Cùng tìm hiểu thông tin này qua bài viết sau để ra quyết định nên mua loại nào là chính xác nhất.

1. Chức năng, vai trò của máy phát điện ô tô hàng bãi và chính hãng

- Tuy máy phát điện ô tô hàng bãi là sản phẩm đã qua sử dụng nhưng cấu tạo và các chức năng của nó vẫn giống như máy chính hãng. Cùng tìm hiểu liệu vai trò của máy có đáp ứng được nhu cầu của bạn hay không nhé.

- Với nhu cầu đi lại nhiều nên những chiếc xe ô tô cũng cần được cung cấp một nguồn điện để sử dụng những loại vật dụng trên xe, đảm bảo an toàn và tiện nghi hơn. Và nguồn năng lượng cần thiết để duy trì cho những hoạt động cần điện năng trên xe chính là ắc quy và nguồn điện một chiều.

- Khi xe hoạt động, máy phát điện ô tô sẽ có nhiệm vụ biến cơ năng của các trục khuỷu quay thành điện năng thông qua cảm ứng từ. Lúc xe dừng và không còn cơ năng để tạo điện, ắc quy sẽ phóng điện thay thế. Vì vậy máy phát không những cung cấp năng lượng cho các thiết bị trên xe mà còn có chức năng sạc điện cho ắc quy.

- Máy phát điện ô tô hàng bãi hay chính hãng cũng đều có 3 chức năng chính:

Phát điện: chuyển động quay sẽ được truyền đến máy phát điện thông qua dây đai hình chữ V. Roto (nam châm điện) của máy sẽ có một từ trường tác động lên dây quấn trong stato và phát sinh ra dòng điện.
Chỉnh lưu: quá trình tạo điện phía trên là dòng điện xoay chiều, các thiết bị không thể sử dụng được dòng điện này nên sẽ có một bộ phận chỉnh lưu chuyển thành dòng điện một chiều cho các vật dụng hoạt động.
Hiệu chỉnh điện áp: tốc độ tạo điện của máy luôn thay đổi vì những vòng quay sẽ thay đổi. Và nhiệm vụ của bộ hiệu chỉnh điện áp là duy trì một hằng số cho dòng điện ổn định hơn. Việc này sẽ giúp bảo vệ các thiết bị điện không bị hư hỏng khi dòng điện cứ thay đổi liên tục.
>>> Ngoài những loại máy phát điện thông dụng sử dụng nhiên liệu xăng hay dầu còn có các loại sử dụng năng lượng khác như máy phát điện dùng nam châm vĩnh cửu và máy phát điện mini chạy bằng sức nước. Mỗi loại sẽ có những ưu điểm riêng, cùng tìm hiểu thêm thông tin hữu ích này nhé!
2. Sự khác nhau giữa máy phát điện ô tô hàng bãi và chính hãng
Khi đã xác định được máy phát điện ô tô chính là sản phẩm cần thiết cho mục đích sử dụng của bạn, việc quyết định nên mua máy phát điện ô tô hàng bãi hay chính hãng sẽ dựa vào các yếu tố sau.

2.1 Giá thành
- Chắc chắn với những chiếc máy phát điện hàng bãi đã từng được sử dụng sẽ có giá rẻ hơn so với hàng chính hãng mới 100%. 

- Những chiếc máy cũ có giá dao động từ 1.000.000 đến 1.800.000 là đã có ngay máy phát điện để thay thế cho xe ô tô.

- Còn các máy mua mới chính hãng sẽ có giá trên 3.000.000 tùy vào thương hiệu hay chất lượng mà được bán với giá khác nhau.

- Nếu nhu cầu sử dụng nhiều, thường xuyên, bạn hãy chọn loại chính hãng để được bảo hành tốt và chất lượng cũng tốt hơn.

2.2 Tuổi thọ
- Vì là máy cũ nên bạn sẽ không biết được thời gian mà nó đã hoạt động trải qua bao lâu và hiện tại còn sử dụng được bao lâu. Nếu bạn chỉ có nhu cầu mua máy phát điện ô tô hàng bãi để nạp cho bình ắc quy, thắp sáng… dùng trong gia đình tạm thời khi mất điện và không có mục đích nhiều thì sẽ hợp lý hơn.

- Khi cần một loại máy thật tốt, có tuổi thọ lâu dài vì nhu cầu cần thiết cũng lâu dài thì một chiếc máy chính hãng là điều bắt buộc.

2.3 Sửa chữa máy
- Khi bạn có kinh nghiệm nhiều trong việc sửa chữa loại máy này, hãy tận dụng ưu thế đó và chọn sử dụng máy phát hàng bãi cho tiết kiệm. 

- Đến cửa hàng kiểm tra và lựa chọn những máy tốt nhất sẽ là cách tuyệt vời và chắc chắn để đảm bảo máy vẫn còn sử dụng tốt.

- Còn ngược lại, nếu bạn không thể sửa chữa và kiểm tra hàng khi mua thì tốt nhất là nên tin dùng các loại máy chính hãng để an tâm hơn trong khi sử dụng. Nếu việc sửa chữa diễn ra quá thường xuyên thì có thể chi phí bỏ ra cũng không tiết kiệm hơn được bao nhiêu.

Vậy là bạn đã hiểu được máy phát điện ô tô hàng bãi sẽ khác máy chính hãng như thế nào. Và tùy vào mục đích sử dụng cũng như nhu cầu cấp thiết đến mức nào mà bạn sẽ chọn loại phù hợp cho chiếc xe ô tô của mình nhé.

>>> Nếu mọi người đang có nhu cầu cho một chiếc máy phát điện chất lượng dùng hẳn cho sinh hoạt gia đình hay công việc thì tham khảo ngay nhé. Vinafarm đã cung cấp máy phát điện cho nhiều khách hàng và mọi người rất hài lòng nên bạn cứ an tâm sử dụng. Có 2 loại phổ biến nhất đang được ưa chuộng là máy phát điện chạy xăng uy tín và máy phát điện chạy dầu giá rẻ cho mọi người lựa chọn.

Sản phẩm nổi bật

Bình xịt thuốc sâu giá rẻ TPHCM VNBXD 18N màu trắng

Liên hệ

Máy cắt cỏ mini Mitsuyama TL-143R xanh trắng

Liên hệ

Máy phát điện chống ồn Vinafarm VN-7500ATS

Liên hệ

Máy phát điện chạy xăng công suất nhỏ 3kw VNMPD 4500 Vinafarm

Liên hệ

Máy phát điện chạy dầu 5kw VNMPD 8000S Vinafarm

Liên hệ

Máy phát điện mini Yataka KA-3900

Liên hệ

0981454537
Liên hệ cửa hàng
Gọi miễn phí
Chat Facebook
Chat trên Zalo