Máy phát điện nghĩa địa là gì và nên MUA máy hay không

Chắc hẳn khi tìm mua máy phát điện bạn đã nhiều lần được giới thiệu về máy phát điện nghĩa địa. Vậy đây là loại máy như thế nào? Có nên mua hay không? Những rủi ro mà bạn có thể gặp khi mua máy phát này là gì? Cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé.

1. Giới thiệu máy phát điện nghĩa địa
Máy phát điện nghĩa địa hay còn gọi là máy phát điện hàng bãi, là dòng máy đã qua sử dụng từ các nước sở tại được nhập về sử dụng. 

- Các dòng máy phát điện đã được sử dụng ở nước ngoài, khi tới kỳ hạn không được phép sử dụng tiếp tục (khoảng 6-8 năm) thì nó lại được nhập về các nước khác sửa chữa, làm mới và sử dụng lại. Những loại máy đó được nước mình gọi là máy phát điện nghĩa địa. 

- Việc chọn mua máy phát điện nghĩa địa mang tính chất may rủi cao và yêu cầu người mua phải có chuyên môn và kiến thức để nhận biết tình trạng máy. Bởi sẽ có những sản phẩm chỉ hoạt động khoảng vài trăm giờ nên chất lượng còn tốt nhưng ngược lại vẫn có những chiếc đã “quá đát” gây nguy hiểm khi sử dụng.

- Máy phát điện nghĩa địa là giải pháp giúp cho nhiều khách hàng không có điều kiện kinh tế tốt muốn sở hữu dòng máy phát nước ngoài. Tuy nhiên so với các dòng máy chính hãng trong nước thì vẫn còn ngang giá, thậm chí là cao hơn nhưng chất lượng thì khó mà xác định được. 

- Thông thường các mặt hàng máy nghĩa địa ở nước ta thường có nguồn gốc xuất xứ từ Nhật Bản, nên các máy phát điện nghĩa địa còn có tên gọi khác là máy phát điện Nhật bãi. 

2. So sánh máy phát điện nghĩa địa và máy phát điện mới chính hãng
Liệu máy phát điện nghĩa địa có là sự lựa chọn tốt cho bạn? Hãy theo dõi những so sánh sau giữa máy phát điện nghĩa địa và máy phát điện mới chính hãng để xem có sự khác biệt như thế nào nhé. 

2.1 Máy phát điện nghĩa địa 
2.1.1 Ưu điểm
- Một ưu điểm không thể chối từ của loại máy phát này là nó có giá thành cực kỳ rẻ. Những người không có nhiều chi phí ban đầu để đầu tư máy mới thì sẽ thường quyết định lựa chọn máy phát điện cũ để giảm bớt gánh nặng tài chính.

- Khi nhu cầu của bạn chỉ cần sử dụng máy trong một thời gian ngắn và không thường xuyên, việc mua máy mới đôi khi cũng lãng phí nên sẽ có nhiều người lựa chọn mua máy cũ cho tiết kiệm. Đây cũng là một giải pháp hợp lý tuy nhiên hãy lựa chọn mua tại các cửa hàng bán máy cũ uy tín nhé.

- Tuy là máy cũ nhưng thị trường này vẫn rất đa dạng, cung cấp nhiều loại máy với công suất khác nhau, đáp ứng được hầu hết các nhu cầu của mọi người.

2.1.2 Nhược điểm

- Vì được coi là hàng “thải” của nước ngoài nên khi nhắc đến vẫn có sự không tin tưởng khi lựa chọn vì bạn không biết được những rủi ro mà nó mang lại là gì.

- Bạn sẽ không chắc chắn được nó có là hàng chính hãng hay không vì qua một thời gian sử dụng đã không còn tem mác và giấy tờ gì để chứng minh.

- Chất lượng của máy chỉ có những người bán và có am hiểu về máy mới có thể biết được như thế nào. Người mua không biết nhiều về sản phẩm chỉ có thể đặt sự tin tưởng vào uy tín của cửa hàng.

- Nếu mua phải loại máy không còn chức năng hoạt động tốt sẽ dễ dẫn đến cháy nổ, gây nguy hiểm cho bạn và gia đình. 

- Những chiếc máy khi được nhập về dù hư hỏng đến đâu vẫn được tân trang lại bằng các mối hàn sơ sài, làm mới phần vỏ máy, sửa chữa qua loa để nhìn được đẹp mắt thì thật là không an toàn.

- Công suất máy sẽ giảm đi so với những chiếc máy mới cùng thông số, hiệu suất chỉ khoảng 70-95% so với máy mới.

- Tuổi thọ sử dụng ngắn hơn, mau hư hỏng hơn so với sản phẩm mới chính hãng.

>>> Xử lý sự cố máy phát điện là kiến thức cần thiết trong quá trình sử dụng máy phát điện, đặc biệt là đối với các dòng máy phát điện nghĩa địa, cũ,..

2.2 Máy phát điện mới chính hãng
Ưu điểm
- Chắc chắn máy phát điện mới chính hãng sẽ hoạt động êm ái, năng suất hiệu quả cao. 

- Khấu hao những năm đầu gần như không có, ít hỏng hóc thời gian đầu và có tuổi thọ sử dụng lâu hơn. 

- Mang đến cảm giác yên tâm khi mua hàng và sử dụng cho người tiêu dùng. 

- Có đầy đủ giấy tờ nguồn gốc, có bảo hành đầy đủ. 

- Những dòng máy phát điện mới gần đây được cải thiện rất nhiều giúp người dùng có thể dễ dàng làm quen và vận hành đơn giản. 

Nhược điểm
- Nếu mua hàng chính hãng thì giá thành cao và khi thay thế phụ tùng chính hãng thì rất đắt.

- Hàng giả, hàng nhái tinh vi vì thế nếu không có kinh nghiệm mua hàng rất dễ bị lừa gạt. 

3. Nên mua máy phát điện nghĩa địa hay không
Việc mua máy phát điện nghĩa địa hay không phụ thuộc và nhu cầu sử dụng và điều kiện kinh tế của bạn. Nếu sử dụng không quá thường xuyên có thể cân nhắc lựa chọn các dòng máy phát điện cũ để tiết kiệm chi phí. 

Tuy nhiên những chiếc máy phát điện sản xuất trong nước có giá thành chỉ cao hơn chút nhưng chất lượng cao đạt chuẩn cũng là sự lựa chọn bạn không nên bỏ qua. Những năm gần đây xu hướng mua đồ nội ngày càng tăng và đối với máy phát điện cũng không ngoại lệ. 

4. Kinh nghiệm chọn mua máy phát điện nghĩa địa 
Kinh nghiệm chọn mua máy phát điện nghĩa địa

- Máy phát điện nghĩa địa tuy giá thành của máy rẻ hơn thị trường nhưng vẫn có sự chênh lệch giữa các dòng có thương hiệu với những loại bình thường. Những chiếc máy có thương hiệu tốt dù là máy cũ vẫn sẽ có sự an tâm hơn nên nếu bắt buộc phải chọn lựa máy phát điện cũ, hãy ưu tiên các dòng này nhé.

- Chỉ nên mua máy cũ khi bạn là người am hiểu nhiều về máy, có thể kiểm tra tình trạng máy như thế nào và biết cách sửa chữa khi hư hỏng. Nếu không giải pháp tốt nhất là bạn nên tìm người làm trong nghề tư vấn giúp. 

- Tìm mua tại những nơi có uy tín tốt hoặc được người thân đã sử dụng giới thiệu sẽ an tâm hơn khi lựa chọn.

- Chỉ chọn mua những máy được bảo hành bởi chính cửa hàng dù là trong thời gian ngắn vẫn sẽ tốt hơn các loại chỉ bán mà không được bảo hành.

- Khi đã quyết định mua máy, hãy hỏi nhân viên thật cụ thể cách sử dụng đúng cách và bảo quản như thế nào để máy hoạt động tốt và lâu dài hơn. Đừng nghĩ đây là máy cũ mà không cần bảo quản, bảo trì cho máy nhé.

- Nếu máy vẫn còn chất lượng tốt theo đánh giá của bạn thì cho hoạt động bình thường, nếu không bạn hãy hạn chế cho nó vận hành liên tục. Nên có những khoảng thời gian để máy được nghỉ để làm mát các bộ phận. 

>>> Máy phát điện nghĩa địa tuy có một vài ưu điểm nhưng để so sánh với một chiếc máy mới chính hãng, đặc biệt là giá cả cực tốt tại cửa hàng THNVinafarm thì vẫn còn nhiều điểm thua kém. Nếu chưa tin quý khách hàng có thể đến các đại lý THNVinafarm để kiểm chứng và rinh máy về ngay nhé. Hoặc xem ngay 21+ mẫu máy phát điện gia đình giá cực chất và nhiều hơn tại đây.

Sản phẩm nổi bật

Bình xịt thuốc sâu giá rẻ TPHCM VNBXD 18N màu trắng

Liên hệ

Máy cắt cỏ mini Mitsuyama TL-143R xanh trắng

Liên hệ

Máy phát điện chống ồn Vinafarm VN-7500ATS

Liên hệ

Máy phát điện chạy xăng công suất nhỏ 3kw VNMPD 4500 Vinafarm

Liên hệ

Máy phát điện chạy dầu 5kw VNMPD 8000S Vinafarm

Liên hệ

Máy phát điện mini Yataka KA-3900

Liên hệ

0981454537
Liên hệ cửa hàng
Gọi miễn phí
Chat Facebook
Chat trên Zalo