Kinh nghiệm kinh doanh quán net HIỆU QUẢ cho Newbie

Ngày nay internet ngày càng phổ biến trong xã hội, nhu cầu sử dụng mạng ngày càng cao từ đó các mô hình kinh doanh quán net cũng từ đó mà dần xuất hiện nhiều để đáp ứng được nhu cầu sử dụng của người dùng, nhất là giới trẻ tới quán net để giải trí bằng game online, xem phim, nghe nhạc... Tuy nhiên việc mở một quán net lại không hề dễ dàng đối với các "newbie" còn mơ hồ không biết kinh doanh quán net cần những gì hay cần bao nhiêu tiền... hãy để Vinafarm giải đáp chi tiết tới mọi người ngay sau đây.

1. Trước khi mở quán

1.1 Nghiên cứu thị trường, khách hàng

Với sự phát triển của nền tảng mobile hiện nay thì quán net chủ yếu phục vụ cho nhu cầu chơi game của giới trẻ, lượng khác ra để tìm kiếm thông tin, làm việc, học hành... rất ít. Cho nên khi mở quán cần tập trung tìm hiểu nhóm khách hàng có nhu cầu sử dụng net nhiều như thanh thiếu niên chơi game giải trí.

Từ đó hãy nghiên cứu, tham khảo các tựa game hot trên thị trường như Liên minh huyền thoại (LOL), PlayerUnknown's Battlegrounds (PUBG), Fifa online 4... ngoài ra còn cần tham khảo các phòng game khác để xem những tựa được nhiều người chơi rồi lựa chọn cho tiệm của mình cấu hình máy phù hợp. Ngoài game ra hãy phân tích thêm một số sở thích và mục đích của của khách hàng để cung cấp dịch vụ phù hợp.

1.2 Lên kế hoạch setup phòng máy

Khi mở phòng net thì cấu hình máy cần đáp ứng được :

- Cấu hình mượt chiến được một tựa game hot tại thời điểm hiện tại

- Đủ khả năng cạnh tranh với đối thủ trong khu vực

- Đảm bảo hiệu năng có thể sử dụng trong vòng 3-5 năm

- Đem lại cho người dùng cảm giác thoải mái, thích thú và đặc biệt là phải "An toàn" để ý cách mạch điện kỹ càng.

1.3 Làm các thủ tục giấy tờ cần thiết

Trước khi tiệm net của bạn chính thức hoạt động thì cần phải nắm rõ các thủ tục để mở quán. Cần phải có giấy phép kinh doanh nếu không thì quán sẽ không thể hoạt động, phải chuẩn bị giấy phép kinh doanh và hợp đồng đại lí nếu thiếu một trong hai thì quán cũng không thể hoạt động. 

Giấy phép kinh doanh thường thì có nơi cấp mới nhưng nếu không được cấp thì cần phải mua lại, tùy theo từng khu vực mà giá thành của giấy phép kinh doanh sẽ khác nhau, mức giá giao động từ 10-40 triệu động. Hợp đồng địa lý gồm 2 hình thức đăng ký kinh doanh tiệm net gồm:

+ Đăng ký theo hình thức công ty (khá phức tạp)

+ Đăng ký dưới hình thức hộ kinh doanh (đơn giản hơn)

2. Giai đoạn hoạt động quán net

Cần đảm bảo mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng hoặc ít nhất cũng phải khiến họ hài lòng với tiệm net, nên đáp ứng được những điều sau :

Quán có thiết kế không gian bắt mắt, ghế ngồi thoải mái

Ghế ngồi tác động rất nhiều đến người chơi mặc dù khi lắp đặt phòng net lại không quá được chú trọng. Hãy thử tưởng tượng ngồi chơi game được khoảng 1 tiếng đã đau mông, mỏi lưng không gian lại quá chật hẹp chắc chắn sẽ khiến người dùng khó chịu. Vì vậy hãy cố gắng đầu tư cho tiệm những chiếc ghế ngồi thoải mái.

Tốc độ mạng ổn định 

Đây là điều chắc chắn 100% mà quán net nào cũng phải đáp ứng được để có thể cho người chơi trải nghiệm tốt nhất. Chả ai muốn chơi ở một nơi mà tốc độ mạng chậm cả.

Chất lượng dịch vụ tốt

Chất lượng dịch vụ chúng tôi nói ở đây gồm những thứ như : đồ ăn thức uống luôn sẵn sàng cho khách hàng khi cần thiết, thái độ phục vụ phải cởi mở, thân thiện với người chơi. Đây là điều có thể sẽ tạo nên sự khác biệt giữa các phòng net với nhau. Ví dụ phòng net bên A xịn hơn bên B tuy nhiên thái độ phục vụ lại kém hơn nhiều thì chúng tôi chắc chắn rằng khách hàng sẽ ủng hộ bên B nhiều hơn.

Nếu mở net lớn cần có từng khu vực khác nhau 

Đây là mô hình kinh doanh đã được áp dụng từ rất lâu và hiện đang rất phổ biến, khu vực được chia gồm như : phòng không được hút thuốc và có, phòng máy thường và máy vip... 

Nhà vệ sinh sạch sẽ

Về nhà vệ sinh thì không quá được chú trọng bởi các chủ phòng net nhưng lại là vấn đề rất quan trọng. Về cá nhân tôi cũng cảm thấy như vậy nếu vô một tiệm net mà nhà vệ sinh cực kỳ bẩn thì chẳng ai muốn ghé lần 2.

Có điều hòa

Đây là một trong những điều rất được các game thủ chú ý khi tìm tiệm net để chơi. Với mô hình phòng game có điều hòa đang ngày càng rộng, tuy có đắt hơn chút nhưng vẫn rất được ưa chuộng. Hãy thử tưởng tượng một phòng net khoảng 30 người thôi mà không có điều hòa chỉ xài quạt thì nhiệt từ mọi người tỏa ra chắc chắn sẽ rất oi bức nóng nực. 

Khắc phục được các sự cố nhanh nhất

Đây là điều mà không phải tiệm net nào cũng làm được, trong quá trình hoạt động sự cố xảy ra là điều không thể tránh khỏi như máy bị hư chuột, bàn phím liệt, màn hình hiển thị màu rất xấu,… vì vậy hãy luôn dự trữ cho mình các dụng cụ dự phòng khi cần thiết cũng chuẩn bị các tình huống hi hữu như máy gặp trục trặc phần mềm, rớt mạng đột ngột, mất điện sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến người chơi. Chắc chắn rồi, chả ai muốn đang chơi dở mà phải ngừng lại vì những lý do như vậy.

Trên đây là những điều cần biết khi kinh doanh quán net, hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp cho bạn sớm hoàn thành cho mình quy mô phòng net xịn sò ăn khách nhất. Phải luôn nhớ 2 kẻ thù đáng chú ý nhất khi mở net chính là rớt mạng và mất điện, rớt mạng thì có thể khắc phục nhanh chóng được nhưng mất điện thì không thể nào tự mình khắc phục được mà phải đợi đến khi có điện hoặc sử dụng cho tiệm của mình máy phát điện để không bị ảnh hưởng quá nhiều đến tiệm, xem thêm những mẫu máy phát điện chuyên dùng cho quán net để có thể khắc phục sự cố mất điện để đảm bảo trải nghiệm tốt nhất cho các gamer.

Sản phẩm nổi bật

Bình xịt thuốc sâu giá rẻ TPHCM VNBXD 18N màu trắng

Liên hệ

Máy cắt cỏ mini Mitsuyama TL-143R xanh trắng

Liên hệ

Máy phát điện chống ồn Vinafarm VN-7500ATS

Liên hệ

Máy phát điện chạy xăng công suất nhỏ 3kw VNMPD 4500 Vinafarm

Liên hệ

Máy phát điện chạy dầu 5kw VNMPD 8000S Vinafarm

Liên hệ

Máy phát điện mini Yataka KA-3900

Liên hệ

0981454537
Liên hệ cửa hàng
Gọi miễn phí
Chat Facebook
Chat trên Zalo