HƯỚNG DẪN cách chỉnh ga máy phát điện KHẮC PHỤC các lỗi ở máy

Bạn đã biết cách chỉnh ga máy phát điện hay chưa? Khi nào thì nên chỉnh ga cho máy phát điện?  Và trong quá trình sử dụng, máy phát điện của bạn thường hay bị lỗi không? Đó là những câu hỏi về máy phát điện được đặt ra nhiều nhất khi khách hàng đến mua hàng của chúng tôi. Và hôm nay, THNVinafarm sẽ giải đáp những câu hỏi đó thông qua bài viết rất chi tiết ở dưới đây. Các bạn cùng theo dõi nhé!

1. Cách chỉnh ga máy phát điện
Đa số chúng ta đều biết, sau một thời gian hoạt động thì máy móc sẽ bị những bệnh vặt và máy phát điện cũng như thế. Bệnh thiếu hay thường ga làm cho máy phát điện hoạt động không được ổn định nên vì thế chúng ta cần phải chỉnh ga sao cho hợp lý giúp máy phát hoạt động hiệu quả và tiết kiệm nhiên liệu.

1.1 Khi nào cần chỉnh ga máy phát điện
Đầu tiên ta cần nắm được ga là gì, và ga ảnh hưởng như thế nào đến quá trình hoạt động của máy phát điện.

Ga là bộ phận dùng để điều chỉnh lượng khí (còn gọi là gió) đi vào động cơ kết hợp với nhiên liệu (xăng) tạo ra hỗn hợp nhiên liệu - khí (hoà khí). Hoà khí được kim phun đưa vào buồng đốt và được đốt cháy tạo ra lực đẩy làm piston chuyển động giúp động cơ hoạt động. Chúng ta thường hay nghe nói “máy ga lớn hay máy bị hụt ga” đó là những lúc cần điều chỉnh lại ga để máy làm việc được ổn định hơn.

Các trường hợp nên chỉnh ga máy phát điện.

- Trường hợp ga thấp

Trường hợp này là lượng khí được đưa vào nhiều, tỷ lệ khí với xăng không đồng đều dẫn đến hỗn hợp nhiên liệu không đúng chuẩn làm cho động cơ của máy phát điện hoạt động không hết công suất.

- Trường hợp ga lớn

Trường hợp này ngược với lại trường hợp kia là lượng khí vào ít là cho hỗn hợp nhiên liệu - khí làm cho máy phát điện phát ra tiếng ồn rất to và kèm mùi xăng do quá trình đốt chất hoà khí không hết làm tiêu hao nhiên liệu hơn so với thông thường.

1.2 Hướng dẫn chỉnh ga máy phát điện
Trước tiên phải xác định mình cần điều chỉnh tăng ga hay hạ ga cho máy phát điện.

Thông thường vị trí điều chỉnh ga được đặt trên hệ thống nhiên liệu. Vì vậy bạn cần phải xác định hệ thống nhiên liệu của máy nằm ở chổ nào để  thuận tiện cho việc điều chỉnh. 

Một số dòng máy phát sẽ có cần điều chỉnh ở bên ngoài thân máy, một khác để ở phía trong bắt buộc bạn phải mở máy ra.

Nếu bạn là người chưa có kinh nghiệm nhiều trong việc mở máy phát điện thì hãy xem sách hướng dẫn được tặng kèm khi mua hoặc có thể tham khảo từ những người có kinh nghiệm hoặc các thông tin trên mạng.

Trước khi mở máy thì hãy ngắt các nguồn điện có trong máy để đảm bảo an toàn. Và khi mở nhớ lưu ý đặt các chi tiết theo thứ tự, để khi lắp rắp lại nhanh hơn và dễ dàng hơn.

Sau khi mở máy đến vị trí điều chỉnh ga, bạn có thể chỉnh ga tăng lên hay hạ xuống tuỳ mục đích mà bạn đã xác định ban đầu. Sau khi chỉnh xong các bạn có thể cho máy phát điện hoạt động để kiểm tra.

2. Một số lỗi ở máy phát điện và cách khắc phục
Ngoài ra, sau một thời gian sử dụng máy phát điện còn xảy ra một số vấn đề, lỗi vặt. Dưới đây là một số lỗi thường gặp nhất trong quá trình sử dụng máy phát điện.

2.1 Máy phát điện không nổ
Máy phát điện không nổ hoặc khó nổ là một trong những trường hợp thường thấy nhất khi sử dụng máy phát điện. Nguyên nhân chính dẫn đến máy phát không nổ hoặc khó nổ là bắt nguồn từ những trường hợp sau đây:

- Quên bật công tắc máy

- Hết nhiên liệu trong bình.

- Máy phát điện để lâu không sử dụng

- Bugi đánh lửa bị hỏng

- Kim phun hay phần lọc nhiên liệu bị ngặt, nhiên liệu không được cung cấp đến buồng đốt.

- Nhiên liệu bẩn hoặc tỉ lệ pha nhiên liệu không đúng.

Cách khắc phục:

- Kiểm tra lại công tắc máy xem đã mở chưa.

- Kiểm tra nhiên liệu trong bình.

- Kiểm tra Bugi xem có hư hỏng gì không nếu có thay mới bugi

- Kiểm tra lọc và kim phun xem có bị bụi bẩn gây tắc nghẽn nhiên liệu, nếu có phải vệ sinh các chi tiết trước khi khởi động

>>> Nếu bạn chưa biết nhiều về lọc dầu của máy phát điện, và lọc dầu có thực sự quan trọng với máy phát điện hay không thì hãy tìm hiểu ngay nhé!

- Xem thử tỉ lệ pha nhiên liệu có hợp lý đúng chuẩn chưa

- Đối với những máy phát điện để lâu không sử dụng thì các bạn nên chịu khó khởi động nhiều lần để các bộ phận của máy hoạt động lại bình thường.

2.2 Đồng hồ báo không đủ điện
Việc xảy ra hiện tượng đồng hồ báo không đủ điện áp này là do nhiên liệu của động cơ bị bẩn, hoặc có nước ở trong nhiên liệu. Cũng có thể là do dây đai của máy bị lỏng làm máy chạy quá chậm ảnh hưởng đến điện áp không đủ.

Cách khắc phục:

Bạn cần phải kiểm tra lại bình chứa nhiên liệu xem có nước vào không hoặc có bụi bẩn trong bình không. Nếu có thì phải loại bỏ ngay ra bằng cách xả hết phần nhiên liệu trong bình và thay thế bằng nhiên liệu sạch để máy hoạt động ổn định hơn.

Trong một thời gian dài sử dụng thì dây đai của máy sẽ bị giãn ra (bị chùng) vì thế bạn nên kiểm tra lại dây đai của máy. Có thể thay dây đai mới nếu thời gian sử dụng đã lâu.

2.3 Hiện tượng khói khác thường
Máy phát điện xả ra khói màu trắng hoặc khói màu đen, thì chắc chắn với các bạn là máy phát của bạn đang có vấn đề. Nguyên nhân của vấn đề này như sau:

- Do nước hoặc dầu bôi trơn của máy lẫn vào trong hệ thống nhiên liệu.

- Buồng đốt nhiên liệu không kín, có thể do bạc xéc măng bị hỏng hay xylanh máy bị nứt... làm nước hoặc dầu chui vào buồng đốt.

- Động cơ của máy đang bị quá tải.

- Nhiên liệu quá nhiều và quá trình đốt cháy nhiên liệu không hết làm cho máy thải ra khói đen và có mùi của nhiên liệu.

Cách khắc phục:

Bạn cần kiểm tra lại hệ thống nhiên liệu và cung cấp nhiên liệu sạch cho máy.

Nếu máy phát điện bị những hư hỏng trong phần động cơ, tốt nhất các bạn nên mang máy đến cửa hàng chuyên về máy phát điện bảo hành hoặc sửa chữa (bạn có thể mang máy phát điện của mình đến các cơ sở của cửa hàng THNVinafarm để được kỹ thuật viên kiểm tra và bảo dưỡng).

2.4 Tần số và điện áp không ổn định
Nguyên nhân của trường hợp này là do kim phun hoạt động không đúng với chu kỳ của Piston (có thể kim phun phun nhiên liệu vào quá sớm hoặc quá trễ). Hoặc cũng có thể do máy phát làm việc quá tải ảnh hưởng làm cho bộ phận tự động điều chỉnh điện áp và tần số hoạt động không đúng.

Cách khắc phục:

Với trường hợp này cách khắc phục tốt nhất là dừng hoạt động của máy và nhờ kỹ thuật viên đến kiểm tra. Không nên tự ý mở máy ra sửa chữa nếu bạn là một người không có nhiều kinh nghiệm về máy phát điện.

3. Địa chỉ bảo dưỡng và sửa chữa máy phát điện tại Tp.HCM
Với những trường hợp máy phát điện bị hư hỏng trong phần động cơ, các bạn nên mang máy đến những cơ sở chuyên sửa chữa máy phát để khắc phục tức thì, tránh việc để lâu dài làm cho tuổi thọ của máy bị giảm.

Hiện nay, không khó để tìm ra một địa chỉ sửa chữa máy phát điện ngay tại Tp. Hồ Chí Minh, bạn có thể tham khảo những người đã mang máy đi sửa chữa hoặc cũng có thể tìm kiếm trên Google... Tuy nhiên, để tìm ra một địa chỉ uy tín chất lượng, bắt bệnh chuẩn xác thì không hề đơn giản, vì thế bạn nên tìm hiểu thật về cửa hàng trước khi mang máy phát điện của mình đi sửa chữa hay bảo dưỡng nhé.

Nếu các bạn còn đang phân vân chưa tìm được đơn vị nào đáng tin cậy, có thể tham khảo qua cửa hàng THNVinafarm của chúng tôi. Ngoài việc là đơn vị cung cấp máy phát điện giá rẻ chất lượng số 1 tại Tp.HCM, chúng tôi còn có những kỹ thuật viên có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề và được đào tạo bài bản về bảo dưỡng, sửa chữa máy phát điện. 

Các bạn có thể mang máy phát của mình đến địa chỉ: 36 Khiếu Năng Tĩnh, Khu phố 7, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP.HCM để được kiểm tra và bảo dưỡng. Trong trường hợp ở xa, bạn có thể gọi vào Hotline của THNVinafarm để được các kỹ thuật viên hỗ trợ và giải đáp các thắc mắc của bạn.

Sản phẩm nổi bật

Bình xịt thuốc sâu giá rẻ TPHCM VNBXD 18N màu trắng

Liên hệ

Máy cắt cỏ mini Mitsuyama TL-143R xanh trắng

Liên hệ

Máy phát điện chống ồn Vinafarm VN-7500ATS

Liên hệ

Máy phát điện chạy xăng công suất nhỏ 3kw VNMPD 4500 Vinafarm

Liên hệ

Máy phát điện chạy dầu 5kw VNMPD 8000S Vinafarm

Liên hệ

Máy phát điện mini Yataka KA-3900

Liên hệ

0981454537
Liên hệ cửa hàng
Gọi miễn phí
Chat Facebook
Chat trên Zalo