GIẢI MÃ xéc măng máy phát điện và cách THÁO LẮP nhanh chóng

Xéc măng máy phát điện là gì và có vai trò ra sao trong máy phát điện là điều không phải cũng biết. Nếu bạn nhu cầu tìm hiểu thì cùng theo dõi  bài  viết sau của Vinafarm chắc chắn sẽ cung cấp nhiều thông tin quý giá cho bạn.

1. Xéc măng máy phát điện là gì?
- Đây là những vòng tròn hở bằng kim loại, thường được làm bằng chất liệu gang xám hoặc gang hợp kim. Được bố trí ở trong các rãnh trên piston.

- Chức năng: Xéc măng có tính đàn hồi khuynh hướng banh rộng ra nên có nhiệm vụ làm kín buồng đốt, không cho khí cháy lọt xuống hộp trục khuỷu. 

- Trong hành trình đi lên và xuống của piston trong xy lanh thì do ma sát giữa piston và xy lanh sẽ sinh ra giãn nở nhiệt gây bó kẹt piston do đó xéc măng sẽ khắc phục được tình huống trên.

- Xéc măng có ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình vận hành của máy phát điện, đặc biệt đây là 1 trong những nguyên nhân dẫn đến máy phát điện khó nổ hoặc nổ không đều.

>>> Bên cạnh xéc măng thì còn nhiều nguyên nhân máy phát điện nổ không đều khác có thể bạn chưa biết. Cùng Vinafarm tìm hiểu chi tiết để có thể sử dụng máy phát điện bền lâu và hiệu quả nhất nhé.

1.1 Tác dụng của xéc măng máy phát điện
- Có tác dụng giữ cho piston thật chặt trong xylanh.

- Đồng thời cũng giúp truyền nhiệt từ piston ra thành xilanh, nước bên ngoài hoặc gió sẽ tác động vào làm mát cho động cơ và ngăn không cho nhớt đi lên buồng đốt. 

-Tạo không gian buồng đốt kính hoàn toàn, ngăn cách giữa 2 phần trong xylanh là phía trên và phía dưới buồng đốt.

- Ngăn không cho khí cháy từ trên buồng đốt lọt xuống đáy dầu của phần máy bên dưới.

- Duy trì áp suất buồng đốt luôn ổn định.

1.2 Vật liệu làm xéc măng 
Do phải làm việc trong môi trường khắc nghiệt, nhiệt độ cao, chịu lực nén lớn. Vì thế yêu cầu đối với chất liệu làm xéc măng cần phải thỏa các điều kiện:

- Độ đàn hồi ở nhiệt độ cao 

- Ma sát thấp

- Có khả năng tự ra khít giữa bạc xéc măng và xy lanh phải nhanh chóng.

- Chịu được các ăn mòn hóa học

1.3 Phân loại xéc măng máy phát điện
Thông thường trên các piston sẽ có 3 vòng xéc măng đảm nhiệm những chức năng khác nhau. 

- Xéc măng khí: Có cấu tạo là 1 thanh mảnh có thể mài vát cạnh trong. Có vai trò tạo độ kín giữa piston và xylanh. 

- Xéc măng dầu: Có các rãnh hình chữ nhật trên bề mặt tiếp xúc với thành xylanh. Có nhiệm vụ là dẫn dắt dầu về các te máy khi piston di chuyển xuống. 

- Xéc măng chân: Dùng để định hướng lên xuống khi chuyển động của piston.

Đối với một số máy phát điện có công suất nhỏ dưới 30 HP thường sẽ không trang bị xéc măng chân mà chỉ có 2 vòng xéc măng là khí và dầu.

2. Tháo lắp xéc măng máy phát điện
Trong quá trình sử dụng có thể xéc măng sẽ bị hao mòn ảnh hưởng đến hoạt động của máy phát điện. Chính vì thế việc có kiến thức tháo lắp xéc măng sẽ giúp người dụng có thể đối phó nhiều tình huống và sử dụng máy phát điện tốt hơn. Việc tháo lấp xéc măng cũng không quá khó khăn, thực hiện theo các bước sau:

- Dùng kềm chuyên dụng tháo xéc măng ra khỏi piston theo thứ tự xéc măng khí trên cùng, xéc măng giữa, xéc măng đầu.

Sau đó dùng chính xéc măng cũ cạo sạch kim loại và dầu nhớt bám lên rảnh. Tiếp theo là làm sạch với khăn mềm kéo qua lại các rảnh.

- Châm thêm chút nhớt, dầu bôi trơn vào các rảnh piston để dễ dàng lắp xéc măng vào hơn. Khi lắp vào thực hiện theo trình tự ngược lại lúc tháo ra.

- Khi lắp bạc xéc măng thì hướng mặt có chữ lên trên đỉnh piston. Trường hợp bạc xéc măng bị mòn chữ thì hường phần bị mài vát lên trên đỉnh piston.

3. Mua xéc măng chính hãng ở đâu uy tín
Việc thay thế xéc măng cũ, xuống cấp là điều cần thiết trong quá trình sử dụng để đảm bảo máy phát điện vận hành ổn định. Việc lựa chọn xéc măng có ảnh hưởng không nhỏ đến khả năng vận hành của máy phát vì dùng nên cân nhắc và lựa chọn đơn vị cung cấp đáng tin cậy.

Công ty cửa hàng máy nông nghiệp Vinafarm chuyên cung cấp các loại máy móc, thiết bị nông đầu là nhà cung cấp hàng đầu các dòng máy phát điện và phụ kiện máy phát. Khi mua hàng tại Vinafarm, quý khách hàng có thể yên lòng về chất lượng từng sản phẩm đáp ứng mục đích sử dụng.

Ngoài ra Vinafarm cũng là đơn vị cung cấp các dòng máy phát điện giá rẻ chất lượng cao nếu bạn có nhu cầu tham khảo thêm tại: https://thnvinafarm.com/may-phat-dien.

Vậy qua các thông tin trên chắc hẳn bạn đã biết xéc măng máy phát điện là gì rồi đúng không. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc thì liên hệ chúng tôi qua hotline 0935 351 150 để được tư vấn một cách tốt nhất.

>>> Máy phát điện dùng nam châm vĩnh cửu được cho là dòng máy hoạt động mạnh mẽ, không gây tổn thất điện năng và sử dụng như một máy phát năng lượng miễn phí.

Sản phẩm nổi bật

Bình xịt thuốc sâu giá rẻ TPHCM VNBXD 18N màu trắng

Liên hệ

Máy cắt cỏ mini Mitsuyama TL-143R xanh trắng

Liên hệ

Máy phát điện chống ồn Vinafarm VN-7500ATS

Liên hệ

Máy phát điện chạy xăng công suất nhỏ 3kw VNMPD 4500 Vinafarm

Liên hệ

Máy phát điện chạy dầu 5kw VNMPD 8000S Vinafarm

Liên hệ

Máy phát điện mini Yataka KA-3900

Liên hệ

0981454537
Liên hệ cửa hàng
Gọi miễn phí
Chat Facebook
Chat trên Zalo