Giải đáp ý nghĩa các thông số kỹ thuật của máy phát điện

Hiện nay lượng tiêu thụ điện cũng ngày càng tăng do nhu cầu sử dụng các loại trang thiết bị hiện đại, công nghệ cao. Tuy nhiên, không phải bất cứ nơi đâu cũng có tình trạng lưới điện ổn định, đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng. Máy phát điện chính là một sản phẩm tuyệt vời giúp chuyển hóa các nguồn năng lượng thành điện năng, cung cấp cho đời sống của con người. Vậy, máy phát điện có thông số kỹ thuật như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu ngay các thông số máy phát điện với Vinafarm nhé.

1. Thông số về tải của máy phát điện
Tải điện là một thông số cơ bản của máy phát điện. Nhắc đến các thiết bị về điện, người dùng thường quan tâm đến công suất và tải điện của chúng. Vậy tải điện là gì? 

Tải điện có thể được hiểu một cách đơn giản là khả năng truyền tải điện năng tại một  mức công suất nhất định. Có thể nói các chỉ số công suất chính là hệ số đặc trưng, các thông số kỹ thuật quan trọng của máy phát điện, giúp người dùng có thể đánh giá được khả năng, hiệu suất làm việc của máy.

Những loại tải máy phát điện có mức các chỉ số công suất lớn sẽ mang lại hiệu quả trong việc hoạt động, tiết kiệm hơn và tạo ra nhiều công hữu ích hơn cho hoạt động của máy.

2. Các chỉ số công suất
Công suất là một chỉ số quan trọng và rất được quan tâm khi lựa chọn máy phát điện. Vậy ý nghĩa của các chỉ số công suất là gì? Chúng quan trọng như thế nào đối hoạt động của máy phát điện? 

Công suất máy phát điện là một chỉ số thể hiện ước tính về lượng điện năng máy sẽ tiêu thụ trong tháng. Dựa vào thông số kỹ thuật máy phát điện này mà người dùng có thể ước tính được chi phí phải chi trả khi sử dụng máy phát điện. Với việc hiểu rõ các thông số về công suất và tần số máy phát điện sẽ giúp người dùng có lựa chọn chính xác hơn về loại máy phát điện phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của gia đình mình. Lựa chọn máy phát điện phù hợp giúp bạn có thể cân bằng thu - chi, tài chính trong gia đình, tối ưu hiệu quả hoạt động của máy và tiết kiệm chi phí cho gia đình bạn.

>>> Cụ thể cách tính công suất của máy phát điện ra sao và có những lưu ý gì về công suất khi chọn mua máy phát điện. Tất cả đã được trình bày trong bài viết "Công suất máy phát điện là gì và cách tính chính xác nhất", các bạn nên đọc và áp dụng tính toán xem thử mình đang cần máy phát điện công xuất bao nhiêu?

3. Tần số máy phát điện
Tần số là thông số kỹ thuật của máy phát điện có ý nghĩa, và được nhiều người quan tâm khi quyết định lựa chọn loại máy phù hợp. Thông thường, tần số lưới điện tại Việt Nam sẽ là 50 Hz. Đây là tần số cho phép các thiết bị hoạt động ổn định, bền. Ký hiệu máy phát điện về tần số là Hz. Một số loại máy phát điện sẽ ký hiệu tần số dạng 50/60 Hz. Ký hiệu này có nghĩa là máy có thể chạy song song giữa hai tần số 50 Hz và 60 Hz. 

Khi nào cần điều chỉnh dòng điện lên tần số 60 Hz? Khi nào nên để dòng điện với tần số 50Hz? Tần số máy phát điện sẽ phụ thuộc vào loại thiết bị và mạng lưới điện bạn đang sử dụng.

4. Cách lựa chọn máy phát điện có thông số phù hợp
Trên đây là các thông số quan trọng của máy phát điện mà bạn có thể tham khảo khi quyết định lựa chọn loại máy phù hợp cho gia đình mình. Để có thể hiểu được ý nghĩa của các thông số máy phát điện, bạn cần phải hiểu được cách đọc thông số máy phát điện chính xác. Khi lựa chọn máy phát điện cho gia đình mình, hãy đảm bảo không bỏ sót các thông số máy phát điện. Những thông số của máy phát điện như tải, chỉ số công suất, tần suất,... sẽ là những thông tin quan trọng giúp bạn có thể tìm kiếm và lựa chọn loại máy phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của mình đấy.

Việc lựa chọn các loại máy không phù hợp về công suất, nhu cầu sử dụng sẽ khiến cho bạn bị lãng phí, gây tốn kém những chi phí không đáng. Ngoài những thông số trên, các yếu tố về bình nhiên liệu, độ ồn,... cũng là những yếu tố bạn cần quan tâm. Nếu bạn có nhu cầu lớn về sử dụng điện năng thì nên lựa chọn các loại máy có bình nhiên liệu tương đối lớn, đảm bảo đáp ứng được nhu cầu sử dụng của gia đình. Nếu chỉ có nhu cầu sử dụng cho sinh hoạt gia đình thì bạn có thể lựa chọn những loại máy phát điện mini với công suất và dung tích bình đủ dùng.
Với các loại máy phát điện hoạt động trong nhà xưởng, có độ ồn tương đối thì khi vận hành, độ ồn của máy sẽ không quá lớn. Tuy nhiên, với các loại máy phát điện sử dụng trong gia đình, tiếng ồn có thể sẽ là yếu tố vô cùng quan trọng, quyết định đến việc lựa chọn.
Với không gian nhỏ của gia đình, độ ồn nhỏ cũng có thể khiến gia đình bạn cảm thấy phiền. Để có thể lựa chọn được loại máy phù hợp, đảm bảo hiệu suất hoạt động, tiết kiệm chi phí và phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của mình, bạn có thể tìm đến sự tư vấn của nhà cung cấp, đại lý bán lẻ. 

Có thể thấy việc nắm bắt được ý nghĩa các thông số máy phát điện sẽ giúp ích cho các bạn rất nhiều trong việc chọn mua và sử dụng máy phát điện. Hy vọng những thông tin trên mang lại cho bạn những kiến thức hữu ích giúp bạn có thể lựa chọn được sản phẩm máy phát điện phù hợp nhất. Chúc bạn thành công!

>>> Sau khi xác định các thông số cơ bản của máy phát điện dự tính mua, nhưng việc tìm được một địa chỉ cửa hàng nào vừa uy tín vừa có dòng máy đáp ứng các thông số trên là điều không dễ.  Bạn nên đến các cửa hàng lớn chuyên về máy phát điện như Vinafarm chẳng hạn. Hiện tại Vinafarm đang cung cấp rất nhiều dòng máy phát điện chính hãng, đa dạng kiểu dáng và công suất với chất lượng và giá thành tốt nhất, cùng với đó là đội ngũ tư vấn giàu kinh nghiệm sẽ hỗ trợ giúp bạn đưa ra sự lựa chọn tốt nhất, phù hợp nhất với nhu cầu của bạn.

Sản phẩm nổi bật

Bình xịt thuốc sâu giá rẻ TPHCM VNBXD 18N màu trắng

Liên hệ

Máy cắt cỏ mini Mitsuyama TL-143R xanh trắng

Liên hệ

Máy phát điện chống ồn Vinafarm VN-7500ATS

Liên hệ

Máy phát điện chạy xăng công suất nhỏ 3kw VNMPD 4500 Vinafarm

Liên hệ

Máy phát điện chạy dầu 5kw VNMPD 8000S Vinafarm

Liên hệ

Máy phát điện mini Yataka KA-3900

Liên hệ

0981454537
Liên hệ cửa hàng
Gọi miễn phí
Chat Facebook
Chat trên Zalo