CHI TIẾT về máy phát điện 5Kw cũ và nên mua máy cũ hay KHÔNG

Máy phát điện 5Kw cũ đang là 1 trong những lựa chọn mua hàng được người tiêu dùng quan tâm nhất nhất. Vậy dòng máy cũ này có đặc điểm gì? Người dùng nên chọn máy cũ hay máy mới? Để giải đáp các vấn đề trên cùng theo dõi bài viết sau nhé.

1. Đặc điểm máy phát điện 5Kw cũ
1.1 Ưu điểm
Máy phát điện 5 Kw cũ 

- Điểm nổi bật nhất của dòng máy này có thể kể đến giá thành của chúng rẻ hơn nhiều so với dòng máy mới chính hãng. Bởi giá trị của máy đã bị hao mòn và được bán lại với giá thành rẻ hơn chi phí gốc. Nhờ đó tạo điều kiện cho những người không có điều kiện kinh tế tốt có thể sở hữu được máy phát 5Kw.

- Những chiếc máy phát điện 5Kw cũ nếu biết chọn mua thì cũng sẽ có những máy vẫn còn hoạt động tốt. Tuy nhiên điều đó cần bạn phải có kinh nghiệm hoặc cần có những người chỉ dẫn hành nghề, am hiểu về máy móc để chọn được chiếc máy phát tốt nhất.

1.2 Nhược điểm
- 1 Chiếc máy phát điện 5Kw dù mới mua còn hoạt động tốt nhưng rất dễ xuống cấp sau 1 khoảng thời gian sử dụng. Khiến bạn phải tốn thêm tiền bạc để mà sửa chữa.

- Đôi khi bạn còn phải tốn kém 1 khoản tiền thêm để bảo dưỡng tân trang sau khi mua về thì mới có thể sử dụng được.

- Máy phát điện cũ thường có độ ồn to, rung nhiều khi hoạt động gây khó chịu cho xung quanh.

- Máy phát điện 5Kw cũ thường yếu hơn do động cơ ì ạch, công suất hoạt động giảm đi, hiệu suất chỉ bằng 70 - 85% máy mới.

- Ngoài ra tính an toàn của thiết bị cũ là không đảm bảo, đặc biệt là đối với máy có công suất cao lên đến 5Kw nếu chẳng may có tai nạn thì hậu quả rất nghiêm trọng.

2. So sánh máy phát điện 5kw cũ chạy xăng và dầu
2.1 Hiệu suất làm việc của máy
- Máy phát điện 5kw chạy xăng có công suất liên tục là 5.0 KW, công suất tối đa 5.5 kVA và công suất động cơ là 13Hp

- Máy phát điện 5kw chạy dầu thì công suất liên tục là 5.5 KW, công suất tối đa 6.0 kVA và công suất động cơ là 10Hp

- Xét về hiệu suất làm việc thì máy phát điện 5kw chạy dầu nhỉnh hơn máy chạy xăng về công suất liên tục và tối đa, thua về công suất động cơ. 

2.2 Về độ an toàn của máy khi sử dụng
Nói đến vấn đề an toàn khi sử dụng thì được khá nhiều người quan tâm, bởi dù là máy phát điện 5 KW cũ chạy xăng hay dầu thì đều cần cẩn thận, nhìn chung thì máy phát điện chạy bằng dầu vẫn được đánh giá cao hơn bởi sản phẩm được thiết kế với động cơ Diesel sử dụng nhiên liệu là dầu, mà dầu có khả năng cháy thấp hơn xăng ngay cả trong nhiệt độ thường

2.3 Giá thành của nhiên liệu
Dưới đây là giá xăng dầu máy phát điện chuẩn hiện nay được trích từ Công ty Petrolimex cho các bạn tham khảo.

Dầu Diesel DO 0,001S-V : 16,750 Vnđ/l
Dầu Diesel DO 0,05S-II : 16,450 Vnđ/l
Xăng RON 95-IV : 20,620 Vnđ/l
Xăng RON 95-III : 25.520 VNĐ/l
Xét về giá thành nhiên liệu xăng và dầu thì máy phát điện chạy dầu diesel có nguồn nhiên liệu rẻ hơn so với máy phát điện chạy xăng.

3. Lưu ý khi mua máy phát điện 5Kw cũ
3.1 Công suất máy phát điện 5Kw cũ
Công suất máy phát điện hay công suất chung của máy phát điện là thông số biểu thị giúp người tiêu dùng biết được lượng tiêu thụ điện năng. Bạn có thể xác định công suất tiêu thụ qua thông số ghi trên model sản phẩm. Và ngoài việc tính toán được công suất máy phát điện 5kw cũ, cũng có thể tính toán luôn các thiết bị khác, điều đó có thể giúp bạn tính toán tiền điện hàng tháng từ đó có thể cân đối việc tiền điện hàng tháng.

3.2 Nguồn gốc xuất xứ máy phát điện 5Kw cũ
Không chỉ riêng máy phát điện 5kw mà còn rất nhiều các loại sản phẩm khác khi mua thì việc tìm hiểu nguồn gốc, xuất xứ là việc hết sức quan trọng, bởi nếu lơ là việc này thì rất có thể bạn sẽ mua phải các sản phẩm hàng nhái, kém chất lượng mà không hề hay biết. Chính vì thế khi mua bạn máy phát điện 5kw cũ bạn cần phải chú trọng đến vấn đề nguồn gốc, xuất xứ.

3.3 Máy phát điện sản xuất năm nào?
Khi mua máy phát điện 5kw cũ bạn cần biết được máy sản xuất năm nào, từ đó bạn có thể ước lượng tuổi thọ của máy mà ra giá cả hợp lý, tuy nhiên nếu máy đã sản xuất quá lâu thì việc hoạt động trơn tru thì gần như là không thể.

3.4 Máy còn nguyên bản hay không?
Đây là điều cũng khá là quan trọng mà bạn cần chú tâm đến, việc máy còn nguyên zin thì đồng nghĩa việc máy vẫn hoạt động được chưa qua sửa chữa, còn nếu đã bị thay thế phụ tùng thì bạn nên cân nhắc kỹ vì rất có thể lỗi sẽ phát sinh lại khiến máy gặp trục trặc…

3.5 Nên đến mua trực tiếp để xem tình trạng máy
Vì đã là máy cũ nên khi mua bạn nên gặp mặt trực tiếp để mua bán thay vì mua online, vì nếu mua online thì nếu mua phải máy hư hỏng bạn cũng không chắc liên lạc và trả hàng được cho nên khi mua nên ưu tiên gặp trực tiếp để có thể xem máy kỹ càng.

3.6 Địa chỉ bán máy uy tín
Khi mua thì bạn nên ưu tiên những địa điểm cung cấp uy tín, địa điểm được nhiều người biết đến và giới thiệu hay những địa điểm được đánh giá cao trên mạng.. nên tránh những địa điểm mà quá ít người biết đến, có nhiều phản hồi xấu..

3.7 Giá thành máy phát điện 5Kw cũ
Vì giá được chúng tôi tổng hợp từ nhiều địa điểm trên thị trường & trên các trang mạng nên giá có thể sai lệch, tuy nhiên sai lệch này không quá lớn.

Giá máy phát điện 5kw cũ : 11.500.000 Vnđ

>>> Trong quá trình sử dụng việc xảy ra sự cố là điều khó tránh khỏi, nhất là đối với các dòng máy phát điện cũ. Vì thế việc trang bị kiến thức xử lý sự cố máy phát điện là điều cần thiết để có thể ứng biến và có giải pháp kịp thời nếu chẳng may máy phát gặp vấn đề. 

4. Cách xử lý sự cố thường gặp trên máy phát điện 5Kw cũ

- Động cơ khó hoặc không nổ : 

+ Do chưa bật các van. Lúc này bạn cần bật các van về trạng thái làm việc.

+ Hệ thống nhiên liệu đã gần hết, nhiên liệu không đạt chuẩn, nếu đúng như vậy thì bạn cần chọn loại nhiên liệu tốt hơn để sử dụng để đảm bảo tuổi thọ của máy.

+ Động cơ hỏng bugi hoặc do quá bụi bẩn, trong trường hợp này bạn nên kiểm tra và vệ sinh sạch sẽ bugi trước khi khởi động máy.

- Đồng hồ báo không đủ điện :

+ Do nhiên liệu máy đang dùng không đúng hoặc bị lẫn khí, bạn cần xả bọt ra hết rồi thay nhiên liệu mới.

+ Máy chạy quá chậm hoặc do dây đai bị chùng quá, lúc này bạn cần tăng ga hoặc siết chặt lại dây đai.

- Điện áp tần số không ổn định :

Lỗi này thường là do chế độ nhiên liệu bơm vào cho buồng đốt không điều chỉnh đúng quy định hoặc do một số nguyên nhân khác dẫn đến lỗi này như nổ tụ hoặc AVR hỏng, cháy Diode từ,...

- Ngoài ra còn một số lỗi thường gặp như :

+ Khi hoạt động máy phát ra tiếng kêu lạ, có thể máy bị lỏng ổ bi dỡ hoặc các bộ phận khác, trường hợp này thì bạn chỉ cần thay ổ bị mới hoặc vặn chặt bộ phận bị lỏng.

+ Máy có mùi khét có thể do bị chập điện, lúc này bạn cần kiểm tra dây dẫn.

- Trong trường hợp máy phát điện của bạn bị hư hỏng nặng, nếu bạn không có khả năng tự sửa chữa thì tốt nhất là nên đem đến cơ quan sửa chữa uy tín gần nhất để kịp thời sửa chữa tránh tình trạng máy hư hỏng nghiêm trọng hơn.

5. Những lưu ý để sử dụng máy phát điện cũ được ổn định
- Tổng công suất của các thiết bị tiêu thụ không được vượt quá công suất máy, chỉ nên sử dụng 80% công suất định mức của máy phát điện nếu bạn muốn sử dụng máy phát điện một cách an toàn.

- Tuyệt đối không được sử dụng ổn áp để kích điện áp, điều này sẽ dẫn đến độ bền của cả 2 thiết bị suy giảm nhanh chóng.

- Vị trí đặt máy là điều cực kỳ bạn cần lưu ý, nên để máy ở những nơi khô ráo thoáng mát, không nên để máy vận hành khi bị ẩm ướt vì rất dễ bị giật điện. Không nên đặt máy trong nhà, dưới gầm xe hay những không gian khép kín.

- Trước khi sử dụng, bạn nên khởi động máy phát điện đúng cách và để máy hoạt động trong khoảng 10 phút rồi hẵng cắm thiết bị vô máy.

- Khi tắt máy phát điện thì hãy tắt theo đúng quy trình, từ từ rút hết các thiết bị đang sử dụng cho đến khi đồng hồ hiển thị số 0, nếu rút hết mà đồng hồ vẫn còn số thì bạn nên tắt nguồn, nếu không thì bình ắc quy sẽ nhanh hết bình hơn.

>>> Máy phát điện 5kw cũ tưởng chừng như là lựa chọn hợp lý nhất cho khách hàng vì mức giá rẻ của nó. Tuy nhiên một chiếc máy cũ đã qua sử dụng thì chắc chắn không thể nào tốt hơn chiếc máy mới 100% được. Chỉ cần bỏ ra thêm một ít chi phí là bạn có thể sở hữu ngay máy phát điện 5kw mới toanh của THNVinafarm với đầy đủ tính năng và chất lượng tốt nhất. Chưa kể đến khi mua máy mới quý khách hàng còn được chế độ bảo hành miễn phí và đổi trả nếu sản phẩm có bất kỳ lỗi nào do nhà sản xuất. Hoặc bạn có thể tham khảo thêm máy phát điện gia đình giá cả cực tốt khác đang được bán tại cửa hàng THNVinafarm. Mọi thắc mắc liên hệ qua đường dây nóng 0935.351.150 để được tư vấn chi tiết nhất.

Sản phẩm nổi bật

Bình xịt thuốc sâu giá rẻ TPHCM VNBXD 18N màu trắng

Liên hệ

Máy cắt cỏ mini Mitsuyama TL-143R xanh trắng

Liên hệ

Máy phát điện chống ồn Vinafarm VN-7500ATS

Liên hệ

Máy phát điện chạy xăng công suất nhỏ 3kw VNMPD 4500 Vinafarm

Liên hệ

Máy phát điện chạy dầu 5kw VNMPD 8000S Vinafarm

Liên hệ

Máy phát điện mini Yataka KA-3900

Liên hệ

0981454537
Liên hệ cửa hàng
Gọi miễn phí
Chat Facebook
Chat trên Zalo