Bán máy phát điện ô tô cũ giá rẻ hàng bãi nên MUA hay KHÔNG

Bán máy phát điện ô tô cũ giá rẻ có nên mua không là câu hỏi nhiều người đặt ra khi máy phát cần thay thế? Nguyên do máy hư hỏng có những dấu hiệu như thế nào. Vinafarm sẽ cố gắng cung cấp cho bạn những thông tin hữu dụng nhất cho vấn đề này.

1. Máy phát điện ô tô cũ có sử dụng được không?
Đây là những dòng máy phát điện được tháo ra từ chiếc ô tô đời cũ như Huyndai, Mitsubishi, Toyota,... Tuy đã cũ nhưng một số máy phát điện vẫn có thể chạy tốt. Tùy dòng xe mà chúng có thể thay thế cho những chiếc máy phát điện bị hư hỏng trên xe bạn.
2. Những tín hiệu máy phát điện hỏng
2.1 Khởi động khó khăn
Bình thường, xe ô tô đề máy rất dễ dàng. Tuy nhiên, nếu bạn vặn chìa và đề máy khó khăn thì nguyên nhân có thể do bộ đề hay máy phát điện của bạn đang gặp vấn đề làm cho ắc quy không được nạo đủ lượng điện năng cần thiết.
Nếu bạn gặp phải tình trạng này thì bạn nên có phương án xử lý như đem đến gara bảo dưỡng hoặc tự sửa nếu có kiến thức.
2.2 Xe bốc mùi cao su cháy khét
Do cao su ở bộ phận dây dẫn đang bị đốt cháy và gây nên tình trạng hư hỏng máy phát điện. Phần dây truyền động không được liên kết chặt, tạo ra lực ma sát rất lớn lên dây đai và làm chúng bốc cháy. 
2.3 Phần đèn pha cho ánh sáng mờ
Bạn sẽ hiện tượng đèn sáng khi tỏ khi mờ. Đôi lúc, chúng lóe sáng lên rồi lại mờ hẳn đi. Tình trạng này xảy ra là do máy phát điện đã bị hỏng nên công suất phát không ổn định. Đặc biệt, với những dòng xe đã hoạt động lâu năm thì hiện tượng này thường xuyên xảy ra. Bạn nên kiểm tra, thay thế hệ thống đèn pha dự phòng. Nếu như bạn đã thay mới mà vẫn xảy ra tình trạng cũ thì chắc chắn máy phát điện của bạn đang gặp sự cố.
>> Có lẽ bạn cần biết máy phát điện ô tô HÀNG BÃI khác CHÍNH HÃNG  như thế nào và những kiến thức trong bài viết sẽ giúp bạn trở thành người mua hàng thông minh
2.4 Động cơ đã hoạt động nhưng đèn sạc lại sáng
Ở tình huống bình thường, hệ thống đèn sạc sẽ không phát sáng nếu như động cơ đang khởi động. Đèn này có hình dạng chiếc bình ắc quy màu đỏ sẽ sáng khi chìa khóa được ghim vào và tắt đi khi xe đã nổ máy. Với tình huống đèn không tắt, bạn nên đưa xe đến những trung tâm sửa chữa để được kiểm tra chi tiết.
2.5 Khi xe chạy phát ra tiếng kim loại ma sát
Khi xe chạy phát ra tiếng kim loại ma sát
Những sự cố từ máy phát điện có thể tạo ra những âm thanh lạ trên xe. Tiếng động sẽ phát ra khá lớn bên dưới phần mui xe vào lúc xe đang chạy. Dây đai xoắn và buly của máy đã bị nghiêng hay mòn, hệ thống dây curoa mòn, đứt.
>>> Xem thêm sản phẩm máy phát điện chạy dầu chống ồn hiện đại chính hãng được Vinafarm cung cấp giá rẻ nhất hiện nay
3. Bán máy phát điện ô tô cũ có nên mua hay không
Khi máy phát điện bị hỏng, bạn sẽ có nhu cầu mua hệ thống máy phát điện để thay thế. Nhưng linh kiện mới giá cũng khá cao. Nên xu hướng được nhiều người lựa chọn là tìm mua những chiếc máy phát điện cũ hàng bãi.

Thực tế, không phải dòng máy phát điện cũ nào cũng tương thích với chiếc xe của bạn. Tốt nhất, bạn nên đem chiếc máy phát điện cũ của mình theo để so sánh và tránh tình trạng mua nhầm máy phát.
Một vấn đề nữa đó là bạn cần chú ý lựa chọn những cơ sở uy tín để tráng tình trạng mua máy cũ ở mức giá quá cao so với thực tế. Bạn cũng cần cân nhắc kỹ đến thời gian đã sử dụng của những chiếc máy cũ ấy. Nếu máy đã có thời gian sử dụng quá lâu thì bạn không nên mua. 
Bán máy phát điện ô tô cũ nên mua hay không
Hàng bãi tại khu vực tp Hồ Chí Minh thường tập trung dọc theo tuyến quốc lộ 1A và quốc lộ 22. Tuy nhiên, chúng tôi khuyên ban không nên chọn nếu như chưa có hiểu biết về cách chọn máy. Bởi vì máy hàng bãi thường xả lô hàng lớn, hàng chất lượng và hàng dỏm trộn chung với nhau nên rất dễ chọn nhầm.
4. Sơ lược cấu tạo máy phát điện trên ô tô
Trên xe ô tô, máy phát điện đóng vai trò phát điện, điều chỉnh cường độ dòng điện và điều chỉnh điện áp. Máy phát điện có thể chia thành máy phát điện chạy bằng xăng và dùng dầu.
4.1 Nguyên lý phát điện
Khi động cơ xe chuyển động, chúng sẽ truyền chuyển động xoay đên máy phát điện qua sợi dây đai truyền động. Từ trường biến thiên được tạo ra bởi nam châm điện sẽ tác động lên stator và chuyển đổi thành điện năng.
4.2 Bộ chỉnh lưu
Máy phát điện tạo ra dòng điện xoay chiều vốn không thể sử dụng trực tiếp bởi các thiết bị điện. Chính vì vậy, bộ chỉnh lưu làm nhiệm vụ chuyển đổi dòng điện xoay chiều thành dòng điện một chiều.
Sơ lược cấu tạo máy phát điện trên ô tô
4.3 Bộ điều chỉnh điện áp
Bộ phận này làm nhiệm vụ điều chỉnh điện áp được sinh ra. Chúng có tác dụng đảm bảo cho dù xe có chạy nhanh hay chậm thì hiệu điện thế vẫn không có sự thay đổi.
Điều này vô cùng quan trọng bởi những thiết bị điện trên xe dễ hư hỏng nếu điện áp tăng giảm đột ngột.
Chúng ta đã cùng nhau trải qua những thông tin bổ ích về những dấu hiệu thường gặp khi máy phát điện hỏng, nguyên lý máy phát điện trên ô tô. VinaFarm cũng tư vấn để bạn tìm được câu trả lời thỏa đáng nhất cho câu hỏi bán máy phát điện ô tô cũ giá rẻ nên mua không? Chúc các bác tài thượng lộ bình an.

Sản phẩm nổi bật

Bình xịt thuốc sâu giá rẻ TPHCM VNBXD 18N màu trắng

Liên hệ

Máy cắt cỏ mini Mitsuyama TL-143R xanh trắng

Liên hệ

Máy phát điện chống ồn Vinafarm VN-7500ATS

Liên hệ

Máy phát điện chạy xăng công suất nhỏ 3kw VNMPD 4500 Vinafarm

Liên hệ

Máy phát điện chạy dầu 5kw VNMPD 8000S Vinafarm

Liên hệ

Máy phát điện mini Yataka KA-3900

Liên hệ

0981454537
Liên hệ cửa hàng
Gọi miễn phí
Chat Facebook
Chat trên Zalo